Tin mới nhất vụ bác sĩ kết luận thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám bình thường

Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều chuyển công tác đối với bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và yêu cầu người bệnh đi hút thai.

Liên quan đến sự việc bác sĩ khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Hà Nội) chẩn đoán sai khiến thai phụ suýt mất con, sáng ngày 8/1 bà Trần Thị Nhị Hà – Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc. Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều chuyển công tác đối với bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và yêu cầu người bệnh đi hút thai.

Tin mới nhất vụ bác sĩ kết luận thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám bình thường
Bác sĩ Tiến đã bị chuyển công tác.

“Chúng tôi điều chuyển hẳn bác sĩ này sang làm công tác khác, cụ thể ở đây là làm ở phòng kế hoạch tổng hợp, làm công tác sổ sách, giấy tờ chứ không được trực tiếp tham gia khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tôi cho rằng, việc làm này không phải là xử lý bác sĩ một cách nặng nề, mà quan điểm của Sở Y tế là phải làm đến nơi, đến chốn. Qua trường hợp này cũng để cảnh báo tất cả các cán bộ y tế trong ngành, khi mà thực hiện chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân phải có tinh thần trách nhiệm cao.

Ông Nguyễn Văn Thường – GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết đã nhận được chỉ đạo từ Sở Y tế. Sáng nay (8/1), lãnh đạo bệnh viện sẽ tổ chức họp về vấn đề điều chuyển bác sĩ Nguyễn Văn Tiến.

khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 3/1, khi đang mang thai 7 tuần chị N.T.T.M (SN 1991, ở Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện bị ra máu âm đạo, gia đình lo lắng đưa vào BV Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Tin mới nhất vụ bác sĩ kết luận thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám bình thường
Phiếu chẩn đoán của bác sỹ Tiến.

Khi đến bệnh viện này, chị được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến khám trực tiếp và siêu âm đường bụng.

Siêu âm xong vị bác sĩ nói mới thấy túi thai, chưa thấy thai nhưng ra máu là dọa sảy nên cho nhập viện, đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm.

Sáng cùng ngày, một bác sĩ nói kết quả xét nghiệm máu có lượng bê ta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu không phát triển.

Đến sáng 4/1 bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám và đến giường nói với thai phụ rằng thai chết lưu, trong ngày hôm nay đi làm thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu. Không có tim thai và chiều dài đầu mông.

Lúc này chị M quá sợ hãi nên đã gọi chồng sang để nói chuyện. Khi chồng chị M. sang đến nơi, anh đã xin chuyển viện cho vợ.

Khi sang BV Phụ sản Hà Nội, chị được đưa đi khám và siêu âm, kết quả, con chị bình thường, chỉ hơi bị động thai và bác sĩ kê thuốc về nhà vừa uống, vừa nghỉ ngơi theo dõi, đồng thời hẹn 2 tuần sau đến khám lại.

Quá bức xúc trước việc thiếu trách nhiệm của bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Đức Giang, chị đã lên mạng xã hội kể lại toàn bộ vụ việc.  

Theo tieudung