Tin sáng 15/6: Diễn biến mới vụ người đàn ông sửng sốt khi thấy mình "đã ch.ết"; tài xế xe Hoa Mai đi lấn làn ở Vũng Tàu nhận cái kết đắng

Chính quyền sở tại đã vào cuộc làm rõ việc trong bản sao giấy khai sinh của cháu P.Q. (9 tuổi, ở Hà Nội) có thông tin thể hiện bố ruột đã chết; Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu đã lập biên bản xử phạt tài xế Kiệt 7,5 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng.

Vụ sửng sốt khi thấy mình "đã chết" ở Hà Nội: Lỗi đánh máy?

tin-sang-15-6-dien-bien-moi-vu-nguoi-dan-ong-sung-sot-khi-thay-minh-da-ch-et-tai-xe-xe-hoa-mai-di-lan-lan-o-vung-tau-nhan-cai-ket-dang

Việc bản sao giấy khai sinh của con ruột thể hiện thông tin anh C. đã chết được chính quyền sở tại kết luận do lỗi đánh máy (Ảnh: Nguyễn Trường).

Thông tin với PV Dân trí sáng 14/6, ông Vương Ngọc Chi - Chủ tịch UBND xã Đại Mạch (huyện Đông Anh, Hà Nội) khẳng định, liên ngành địa phương đã làm sáng tỏ vụ việc trong bản sao giấy khai sinh của cháu P.Q. (9 tuổi, ở xã Đại Mạch, là con ruột anh P.T.C.) có thông tin thể hiện anh C. đã chết.

Theo ông Chi, hồi tháng 1/2021, chị N.T.H (vợ cũ của anh C.; người địa phương) có đến trụ sở UBND xã Đại Mạch xin cấp bản sao giấy khai sinh cho cháu Q. Lúc này, cán bộ tư pháp xã đã cấp 3 bản nhưng sửa nội dung không kỹ càng nên còn sót lại chữ "đã chết" ở phần họ, tên người cha.

"Trước đó, cán bộ này có cấp bản sao giấy khai sinh cho người khác có người nhà đã chết. Tuy nhiên, khi cấp cho chị H., cán bộ này không bỏ thông tin "đã chết" đi và khi nhận giấy tờ, chị H. cũng không kiểm tra lại. Nguyên nhân là do thao tác kỹ thuật đánh máy bị lỗi" - ông Chi lý giải.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Đại Mạch, vụ việc này chỉ vỡ lở khi nhà trường nhận bản sao giấy khai sinh của cháu Q. để làm thủ tục nhập học. Sau đó, cháu Q. gọi điện báo cho anh C.

Nhận thông tin từ con gái, anh C. đã cắt dán họ, tên của cháu Q., vợ cũ và bản thân, thay bằng thông tin khác rồi đăng tải lên mạng xã hội. Việc cắt dán thông tin được anh C. lý giải nhằm tránh làm ảnh hưởng đến con gái và những người liên quan.

Sau khi vụ việc được tỏ tường, ông Vương Ngọc Chi - Chủ tịch UBND xã Đại Mạch đã thay mặt lãnh đạo xã, cán bộ tư pháp cùng các bên có liên quan xin lỗi trực tiếp anh C. và chị H. Đồng thời, chính quyền sở tại đã giao cán bộ tư pháp xã lập tức cấp 3 bản sao giấy khai sinh mới gửi lại gia đình.

"Xã đã nhận trách nhiệm do cán bộ chuyên môn đã thao tác kỹ thuật đánh máy sai, rồi vô tình gây bức xúc cho gia đình. Chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và yêu cầu cán bộ tư pháp làm tường trình, kiểm điểm, xem xét hình thức kỷ luật tương xứng. Xã cũng sẽ có báo cáo gửi UBND huyện Đông Anh đề nghị thu hồi 3 bản sao giấy khai sinh cũ để hủy bỏ. Ngoài việc trực tiếp xin lỗi, lãnh đạo xã cũng đã có thư xin lỗi gửi đến gia đình" - ông Chi thông tin thêm.

Cháu nội mẹ VNAH Nguyễn Thị Tân tử vong trong vụ lật xe khách

Nguyễn Tất Ngà (sinh năm 2002, ở Đô Lương, Nghệ An), là một trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ lật xe khách xảy ra lúc rạng sáng 14/6, trên quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Thông tin với Zing chiều cùng ngày, ông Trần Như Ý, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), cho hay Ngà đang là sinh viên đại học năm thứ hai ở Hà Nội.

Đêm 13/6, Ngà nhận được tin bà nội mất nên vội lên xe khách để về quê chịu tang. Bà nội của Ngà là mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân (112 tuổi, ở Đô Lương, Nghệ An).

Lãnh đạo UBND xã Tân Sơn cho biết trong chiều 14/6, gia đình cùng địa phương đã tổ chức lễ an táng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân. Ngày mai sẽ tổ chức hậu sự cho Nguyễn Tất Ngà. Người thân đang làm thủ tục để nhận thi thể nam sinh.

"Chúng tôi cũng tính đến phương án sẽ lo hậu sự ở ngoài trước cho Ngà, tránh việc người thân quá sốc", ông nói.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân qua đời vào tối 13/6 tại nhà riêng, hưởng thọ 112 tuổi.

Bà có 4 người con trai, trong đó 2 người đi bộ đội và hy sinh tại chiến trường là: Liệt sĩ Nguyễn Tất Tân và Liệt sĩ Nguyễn Tất Văn. Liệt sĩ Nguyễn Tất Văn chiến đấu và hy sinh tại chiến trường Quảng Trị nhưng đến nay chưa tìm được hài cốt.

Bà Nguyễn Thị Tân được Chủ tịch nước trao danh hiệu tặng Mẹ Việt Nam anh hùng vào năm 2012.

Đường ven sông Tô Lịch bất ngờ sụt sâu 1 mét

Sự cố được người dân phát hiện lúc 14h ngày 14/6. Lúc này, một đoạn mặt đường nhựa dài hơn 20 m phía trước số nhà 413 Vũ Tông Phan (khu vực bờ kè sông Tô Lịch) bất ngờ sụt xuống. Độ lún khoảng 1 m.

Theo ghi nhận, lớp nhựa đường nứt toác, xuất hiện các vết rạn, xé tại khu vực lề đường và trên vỉa hè. Người dân cho biết họ không nghe tiếng động gì khi sụt lún.

Trước đó, một số người thấy hiện tượng sụt lún nhẹ ở khu vực này nhưng chưa từng thấy sự việc nghiêm trọng như chiều nay.

"Chỉ khoảng 30 phút sau khi bắt đầu có hiện tượng, đường đã lún sâu khoảng gần 1 m", anh Hùng, người dân sống ở đường Vũ Tông Phan, cho biết.

Trao đổi với Zing, đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết khu vực sự cố thuộc dự án cống gom xử lý nước thải của nhà máy nước thải Yên Xá do Công ty Tokken thi công. Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty tạm dừng thi công để khắc phục sự cố.

Một phần đường qua khu vực cũng bị cấm lưu thông để không gây nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua đây.

Một vận động viên qua đời sau khi dự giải Marathon Quy Nhơn

Sáng 14/6, Ban tổ chức giải chạy Marathon Quy Nhơn 2022 đã ra thông báo chính thức chia buồn trước việc một vận động viên đang thi đấu giải đã qua đời vì lý do sức khoẻ.

Theo đó, vận động viên Trần Công Đại Phúc (SN 1977, ngụ TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã mất vào hồi 16h20 ngày 13/6, sau hơn một ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo ban tổ chức, vận động viên này gặp vấn đề về sức khoẻ khi tham gia cự ly 21 km giải Marathon Quy Nhơn 2022 được tổ chức vào ngày 12/6 vừa qua tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

"Các bác sĩ đã hết mình cứu chữa nhưng không giữ được anh ở lại với cộng đồng. Ban tổ chức và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã lập tổ công tác để cùng gia đình lo hậu sự...", thông tin cho biết.

Phút 'hổ báo' mất khôn, tài xế xe Hoa Mai đi lấn làn nhận kết đắng

tin-sang-15-6-dien-bien-moi-vu-nguoi-dan-ong-sung-sot-khi-thay-minh-da-ch-et-tai-xe-xe-hoa-mai-di-lan-lan-o-vung-tau-nhan-cai-ket-dang

Lái xe Cao Quốc Kiệt “hổ báo” đòi hành hung người khác. Ảnh cắt từ clip

Ngày 13/6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại tình huống giao thông nguy hiểm trên một đoạn đường trong khu dân cư ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) do tài xế xe khách Hoa Mai (Công ty TNHH Vận Tải & DVDL Hoa Mai, địa chỉ TP Vũng Tàu) đi lấn làn, cùng với đó là hành động hung hãn của tài xế này.

Sự việc trong đoạn clip sau đó được xác định xảy ra vào khoảng 13h chiều 12/6, trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu. Tài xế điều khiển xe khách Hoa Mai là anh Cao Quốc Kiệt (31 tuổi, trú TP Vũng Tàu).

Theo hình ảnh từ clip, vào thời gian trên, tài xế Kiệt điều khiển xe khách Hoa Mai BKS 72B - 023.70 lưu thông trên đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu.

Lúc này, trước hàng xe nối đuôi nhau chạy đúng làn đường, tài xế Kiệt cho xe vượt lên, lấn qua làn ngược lại thì dừng đối diện với xe khách đưa rước học sinh. Tại đây, tài xế Kiệt lớn tiếng và mở cửa lao đến phía tài xế xe đưa rước học sinh rồi liên tục chửi thề, đòi đánh tài xế xe này.

Sau một lúc lời qua tiếng lại, tài xế Kiệt dùng chân đá mạnh vào cửa trước xe đối diện để "dằn mặt", trước khi lên xe bỏ đi.

Toàn bộ sự việc được tài xế xe đưa rước học sinh quay lại bằng điện thoại, chia sẻ lên mạng xã hội. Sau khi đăng tải, đoạn clip lan truyền nhanh chóng, thu hút hàng nghìn lượt bình luận, nhiều người đã bày tỏ bức xúc trước thái độ hung hãn của tài xế Kiệt.

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, sáng 13/6 Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu đã triệu tập tài xế Cao Quốc Kiệt lên làm việc, cùng đại diện nhà xe Hoa Mai để làm rõ vi phạm.

Qua làm việc, tài xế Kiệt đã thừa nhận lỗi vi phạm giao thông, đồng thời mong được tha thứ cho hành động thiếu kiểm soát, nóng giận của mình.

Đội CSGT Công an TP Vũng Tàu đã lập biên bản xử phạt tài xế Kiệt 2 lỗi gồm: "Vượt xe trong trường hợp cấm vượt" và "Đỗ xe gây ùn tắc giao thông" với số tiền 7,5 triệu đồng. Cùng đó, tài xế Kiệt bị phạt bổ sung tước bằng lái 2 tháng.

Liên quan đến sự việc, sáng cùng ngày Công ty TNHH Vận Tải & DVDL Hoa Mai cũng đã lên tiếng xin lỗi. Trên fanpage chính thức của mình, công ty này bày tỏ sự việc đáng tiếc trước hành động của lái xe Cao Quốc Kiệt, đồng thời nhận hoàn toàn trách nhiệm, hứa xử lý nghiêm đối với tài xế.

"Đây là trường hợp cá nhân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín công ty và tập thể anh em lái xe. Công ty xin tiếp thu tất cả ý kiến đóng góp của mọi người, xin gửi lời xin lỗi đến tất cả". Công ty Hoa Mai đăng tải trên fanpage.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Đào - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vận Tải & DVDL Hoa Mai cho biết, sau khi nắm bắt thông tin qua đoạn clip trên mạng xã hội, công ty đã ngay lập tức đình chỉ công việc đối với tài xế Kiệt.

"Vụ việc đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín công ty và đội ngũ anh em lái xe công ty. Chúng tôi sẽ đưa ra hướng xử lý cao nhất là buộc thôi việc đối với tài xế Kiệt", ông Đào thông tin.

Qua vụ việc của tài xế xe khách Hoa Mai, nhiều bạn đọc cũng bày tỏ ý kiến mặc dù chưa đến mức nghiêm trọng, nhưng với những trường hợp này nên có hướng xử lý nghiêm khắc từ cơ quan chức năng...

Thực tế thời gian qua, đã có không ít vụ va chạm giao thông dù rất nhỏ nhưng do thiếu kiềm chế, nhiều người đã không chọn cách giải quyết hòa giải, lại thích động chân, động tay. Hậu quả, với những hành vi côn đồ đều phải nhận chế tài xử phạt hành chính, hay nghiêm trọng thì truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bảo vệ bãi biển ở Đà Nẵng bế cháu bé đi tìm cha mẹ thất lạc

tin-sang-15-6-dien-bien-moi-vu-nguoi-dan-ong-sung-sot-khi-thay-minh-da-ch-et-tai-xe-xe-hoa-mai-di-lan-lan-o-vung-tau-nhan-cai-ket-dang

Bé gái tìm được người thân. Ảnh: G.X

 

Sáng 14/6, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tìm được gia đình cho bé gái 4 tuổi bị lạc cha mẹ tại bãi biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà).

Trước đó, ngày 13/6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 30 giây, ghi lại hình ảnh nam nhân viên bảo vệ bãi biển một tay bế cháu bé, một tay dùng loa phát đi thông báo: "Hiện nay, chúng tôi tiếp nhận một cháu bé gái khoảng 4 tuổi, mặc đồ bơi màu xanh đi lạc tại Lăng Ông. Vậy ai là cha mẹ, xin liên lạc để nhận lại cháu…"

Theo tìm hiểu, nhân viên trong clip là anh Phan Thanh Trinh, Đội Trật tự du lịch bãi biển (BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng).

Anh Trinh cho hay, sự việc xảy ra vào chiều 12/6, khi phát hiện thấy cháu bé lạc mất bố mẹ, anh cùng một số người dân đã dò hỏi thông tin cha mẹ. Tuy nhiên, lúc lúc này cháu bé hoảng loạn, không nhớ được gì.

"Thấy bé gái hoảng loạn, tôi bế cháu trên tay rồi đi dọc bờ biển để phát loa thông báo tìm gia đình. Nhiều người dân và du khách đang tắm biển gần đó cũng hỗ trợ, tản ra khắp nơi, cùng đi tìm cha mẹ cháu. Khoảng 1 tiếng sau thì tìm thấy. Cả nhà cháu ôm nhau trong nước mắt khi tìm thấy nhau", anh Trinh xúc động.

Theo anh Trinh, đây không phải là lần đầu anh chứng kiến cảnh phụ huynh lạc con nhỏ tại bãi biển.

Đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khuyến cáo, trong mùa cao điểm du lịch, các bậc phụ huynh tuyệt đối không để con chơi một mình hoặc tự tắm biển ngay cả khi bé đã lớn và biết bơi... bởi có những sự cố bất ngờ có thể xảy ra như chuột rút, sặc nước hoặc các cháu có thể bị lạc cha mẹ.

Theo GiaDinh