Tin sáng 20-4: Xăng có thể lại tăng giá từ ngày mai; Hà Nội bất ngờ dừng bán 600 biệt thự, vì sao?

Giá xăng có thể tăng từ ngày mai 21-4; Hà Nội bất ngờ dừng bán 600 biệt thự với lý do 'để rà soát', thực tế ra sao?; Miền Bắc sắp nắng nóng sau đợt mưa lớn... là những tin đáng chú ý sáng nay.

tin-sang-20-4-xang-co-the-lai-tang-gia-tu-ngay-mai-ha-noi-bat-ngo-dung-ban-600-biet-thu-vi-sao

Người dân đổ xăng tại một cây xăng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM chiều ngày 12-4 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Xăng dầu đảo chiều tăng giá

Theo các đầu mối xăng dầu, giá cơ sở bình quân kể từ phiên điều hành ngày 12-4 tính đến nay tại thị trường Singapore hiện cao hơn giá bán lẻ xăng trong nước ở mức 500 đồng/lít, còn dầu diesel (DO) cao hơn 1.000 đồng/lít.

Tuy nhiên, giá cơ sở tính theo ngày trong ngày gần nhất đã cao hơn giá bán lẻ xăng trong nước đến 1.600 đồng/lít, cao hơn dầu DO 2.000 đồng/lít.

Xu hướng giá xăng dầu thành phẩm đang tăng, dẫn đến kỳ điều hành vào ngày 21-4 sẽ phải tăng giá bán lẻ xăng dầu.

Thị trường chứng khoán đón "tin vui"

Vốn hóa thị trường chứng khoán bốc hơi 15 tỉ USD/tuần, nhà đầu tư F0 giờ người bỏ cuộc, người học để đầu tư bài bản. Dù chứng khoán liên tục giảm điểm, đại hội cổ đông của nhiều doanh nghiệp những ngày qua cho thấy kết quả kinh doanh tốt. Đây là những thông tin có lợi, hỗ trợ thêm thị trường trong thời gian tới.

Hà Nội bất ngờ dừng bán 600 biệt thự, vì sao?

tin-sang-20-4-xang-co-the-lai-tang-gia-tu-ngay-mai-ha-noi-bat-ngo-dung-ban-600-biet-thu-vi-sao

Một căn biệt thự nằm trên phố Phan Đình Phùng - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 19-4, UBND TP Hà Nội bất ngờ thông báo tạm dừng việc bán 600 biệt thự cũ xây dựng trước năm 1954 với lý do để "rà soát tổng thể".

Tuy vậy, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, 600 căn biệt thự cũ này đã được Hà Nội bán từ năm 2009, và đến nay TP đã bán được 80% trên tổng số 600 căn cho người dân. Đối với 20% căn chưa bán, hiện TP đang cho người dân thuê theo hợp đồng thuê nhà có từ trước tới nay.

Như vậy, những người có nhu cầu mua số biệt thự còn lại phải tiếp tục chờ UBND TP Hà Nội cho đến khi có thông báo mới.

Giải pháp nào cho "bài toán" đấu giá đất?

"Đấu giá quyền sử dụng đất: Thực tiễn pháp lý và giải pháp" là tên của hội thảo diễn ra ngày 20-4 tại TP.HCM. Hội thảo bàn thực trạng và giải pháp về đấu giá đất, đặc biệt sau khi đấu giá đất Thủ Thiêm đã phát sinh một số tồn tại khi 2 đơn vị đã bỏ cọc, 2 đơn vị trúng đấu giá khác đang xin gia hạn và phân kỳ việc đóng tiền đấu giá đất.

Hội thảo nhằm thảo luận đưa ra các giải pháp, phương án tối ưu và hoàn thiện các vấn đề về pháp lý cho hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất tại TP.HCM và trong phạm vi cả nước, trong đó có kiến nghị về sửa đổi quy định pháp luật hiện hành có liên quan, nhất là việc sửa đổi Luật đất đai và Luật đấu giá tài sản.

Bộ Y tế thu hồi thuốc trị mỡ máu có chống chỉ định với người châu Á

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa có quyết định thu hồi giấy đăng ký lưu hành và thu hồi thuốc lưu hành trên thị trường đối với các thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40mg, lý do là thuốc có chống chỉ định cho người châu Á.

Cục Quản lý dược yêu cầu cơ sở đăng ký, nhập khẩu thuốc phối hợp với cơ sở sản xuất gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng thuốc, tiến hành thu hồi toàn bộ các thuốc chứa hoạt chất nêu trên, gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý dược trước ngày 1-5.

Thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin 40mg sử dụng cho bệnh nhân tăng cholesterol máu nặng và có nguy cơ cao về tim mạch. Tại Việt Nam hiện có 4 thuốc chứa hoạt chất rosuvastatin hàm lượng 40mg.

124.600 ca khỏi COVID-19 trong 1 ngày

Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 19-4 của Bộ Y tế cho biết có 13.500 ca mắc mới COVID-19 tại 60 tỉnh, thành. Số ca khỏi bệnh trong ngày là hơn 124.600 ca, nhiều gấp gần 10 lần số mắc mới.

tin-sang-20-4-xang-co-the-lai-tang-gia-tu-ngay-mai-ha-noi-bat-ngo-dung-ban-600-biet-thu-vi-sao

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Về tiêm chủng, theo thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, đến nay cả nước đã tiêm trên 209,8 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 các loại.

Tỉ lệ bao phủ mũi 1 và mũi 2 của người trên 18 tuổi là 100%; mũi 3 là 52,6%; tỉ lệ bao phủ mũi 1 và mũi 2 của trẻ từ 12-17 tuổi lần lượt là 100% và 95,8%.

Sau đợt mưa, Bắc Bộ có nắng nóng, Nam Bộ sáng nắng chiều mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết mưa vẫn là thời tiết chủ đạo cả nước trong hôm nay 20-4.

Khu vực Bắc Bộ buổi sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ban đêm và sáng sớm trời rét. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi.

Các khu vực khác từ Đà Nẵng trở vào Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Riêng khu vực Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Cơ quan chức năng cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

tin-sang-20-4-xang-co-the-lai-tang-gia-tu-ngay-mai-ha-noi-bat-ngo-dung-ban-600-biet-thu-vi-sao

Mưa gây ngập đường ở Hà Nội sáng 16-4 - Ảnh: CHÍ TUỆ

Từ khoảng ngày 23-4, ở các tỉnh vùng núi của Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Sau đó nắng nóng lan rộng ra nhiều tỉnh phía Bắc.

Trong hôm nay các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào chỉ số tia cực tím ở mức cao, đặc biệt là TP Nha Trang.

Về tình trạng không khí, ứng dụng Pam Air cho thấy chỉ số AQI các vùng trên cả nước đang tăng lên, nhiều vùng chất lượng không khí bắt đầu chuyển xấu.

Theo Tuoitre