Tin sáng 7/7: Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người thoát chết trong gang tấc; hai cô gái báo tin giả nhằm "mượn tay" công an bắt người

Một nhân viên gác chắn tàu đã kịp thời cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc khi tàu đi qua; hai cô gái bị nhóm thanh niên đe dọa trên đường đi làm về, liền nghĩ cách báo tin giả bị cướp để công an nhanh chóng bắt người.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã bị tố cưỡng hôn nữ sinh lớp 10 từng nhắn tin 'gạ gẫm' nữ đồng nghiệp

tin-sang-77-nhan-vien-gac-chan-dung-cam-cuu-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tac-hai-co-gai-bao-tin-gia-nham-muon-tay-cong-an-bat-nguoi

Hình ảnh ông L.V.T cưỡng hôn nữ sinh lớp 10.

 

Trước khi bị đình chỉ công tác 15 ngày để cơ quan chức năng kiểm tra dấu hiệu vi phạm đạo đức lối sống, ông L.V.T (Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân, Thanh Hoá) từng bị nhắc nhở vì có tin nhắn trêu ghẹo, thiếu chuẩn mực với nữ cán bộ cấp dưới.

Cụ thể, ông L.V.T từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng. Trong thời gian từ năm 2018 - 2019, ông L.V.T được luân chuyển tới xã Xuân Chinh (huyện Thường Xuân) giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã này. Cuối năm 2019, ông L.V.T bị kiểm điểm, nhắc nhở vì có hành vi nhắn tin trêu ghẹo, thiếu chuẩn mực đối với cán bộ nữ cấp dưới.

Năm 2020, ông L.V.T lại được điều về xã Xuân Thắng, giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng.

Như đã đưa tin ông L.V.T vừa bị đình chỉ công tác 15 ngày để cơ quan chức năng kiểm tra dấu hiệu vi phạm đạo đức lối sống liên quan đến video ghi lại hình ảnh ông này sờ vào người, cưỡng hôn một nữ sinh.

Sau đó, ông L.V.T giải trình là có quen biết gia đình nữ sinh, việc ông đến nhà, thơm hôn nữ sinh để động viên vì nữ sinh trên có kết quả học tập tốt.

Về việc này, ông Vi Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, cho rằng hành động trên là vượt quá giới hạn cho phép. Hiện cơ quan chức năng đang xem xét các hành vi của ông L.V.T để đưa ra hướng xử lý theo quy định.

Ở nhà cùng chị, bé 3 tuổi đuối nước trong bể bơi di động

tin-sang-77-nhan-vien-gac-chan-dung-cam-cuu-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tac-hai-co-gai-bao-tin-gia-nham-muon-tay-cong-an-bat-nguoi

Bể bơi nơi cháu H. bị đuối nước thương tâm.

 

Chiều 6/7, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến một cháu bé tử vong.

Theo đó, vụ đuối nước xảy ra vào khoảng 10 giờ trưa 6/7, lúc này, cháu N.G.H. (SN 2019, ngụ thôn Thượng Phúc, xã Khánh Vĩnh Yên) ở nhà chơi cùng chị gái là cháu N.H.T. (SN 2008).

Trong lúc đang chơi, cháu H. trèo vào trong bể bơi đã bơm nước khoảng 1 m của gia đình (loại bể bơi khung thép thưng bạt) để chơi và bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, cháu T. đã tri hô nhờ hàng xóm tới sơ cứu em gái, sau đó đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

"Vào tối qua, gia đình có bơm nước vào bể bơi để tắm rồi quên xả nước. Sáng nay mẹ cháu không ở nhà, bố thì đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, ở nhà chỉ còn lại 2 chị em nên đã xảy ra sự cố không may" - ông Hùng cho hay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tới nhà nạn nhân chia buồn, động viên gia đình.

Hai cô gái báo tin giả nhằm "mượn tay" công an bắt người

tin-sang-77-nhan-vien-gac-chan-dung-cam-cuu-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tac-hai-co-gai-bao-tin-gia-nham-muon-tay-cong-an-bat-nguoi

Hai cô gái bị nhóm thanh niên đe dọa trên đường đi làm về, liền nghĩ cách báo tin giả bị cướp để công an nhanh chóng bắt người.

 

Ngày 6/7, Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xác nhận vụ tiếp nhận tin báo án giả từ 2 cô gái.

Theo đó, khoảng 3h sáng 4/7, có 2 cô gái gọi báo công an về việc vừa bị một nhóm thanh niên dùng vũ lực đánh đập sau đó cướp 2 sợi dây chuyền.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Hòa Minh nhanh chóng báo cáo lên cơ quan điều tra Công an quận Liên Chiểu để vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, khi triển khai lực lượng truy tìm những kẻ gây án, cơ quan công an đã xác định được thông tin báo án của 2 cô gái này là giả mạo.

Cụ thể, do mâu thuẫn trong công việc cá nhân, 2 cô gái này trên đường đi làm trở về nhà thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt tấn công. Nhóm này sau khi tát vào mặt 2 cô gái đã bỏ đi cùng với lời đe dọa, buộc 2 cô gái phải quay lại chỗ làm cũ làm việc.

Vì quá hoảng sợ và nghĩ đến việc sẽ tiếp tục gặp lại tình cảnh này nên hai cô gái này nghĩ ra cách "mượn tay" công an bắt giữ nhóm người trên.

Công an đã mời những người liên quan đến làm việc. Trước những chứng cứ thu thập được, 2 cô gái này thừa nhận đã báo tin giả. Còn nhóm thanh niên thừa nhận đã dùng vũ lực tấn công người khác nhưng chỉ với mục đích đe dọa.

Công an phường Hòa Minh cho hay sẽ xử lý nhóm thanh niên về hành vi xâm hại sức khỏe, còn 2 cô gái bị xử lý hành vi báo án giả, đối diện với mức xử phạt hành chính rất cao.

Nợ tiền ôn thi, 9 học sinh bị giữ giấy báo dự thi

tin-sang-77-nhan-vien-gac-chan-dung-cam-cuu-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tac-hai-co-gai-bao-tin-gia-nham-muon-tay-cong-an-bat-nguoi

Thông cáo báo chí của Sở GD&ĐT Đồng Tháp. Ảnh: PLO

Chiều 5/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đồng Tháp đã có thông cáo báo chí về phản ánh 9 học sinh chưa nhận được giấy báo dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trước đó, ngày 4/7 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin có 9 học sinh Trường THPT Sa Đéc chưa nhận được giấy báo dự thi tốt nghiệp.

Theo báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, nắm thông tin, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Thanh tra Sở xác minh vụ việc. Kết quả xác minh cho thấy có 9 học sinh lớp 12A1 của Trường THPT TP Sa Đéc chưa nhận được "Giấy báo dự thi" chứ không phải "Thẻ dự thi".

Vụ việc xảy ra do nhân viên Thư viện nhà trường được Hiệu trưởng phân công phát Giấy báo dự thi cho học sinh đã tự ý giữ lại, chưa phát cho học sinh, với lý do có 5 học sinh chưa đóng tiền dạy kèm (do học sinh, cha mẹ học sinh tự thỏa thuận với giáo viên); 4 học sinh chưa đóng tiền học phí ôn thi tốt nghiệp (theo kế hoạch chung của nhà trường đã thống nhất với cha mẹ học sinh).

Theo Sở GD&ĐT, việc giữ giấy báo dự thi của học sinh là không đúng quy định. Để đảm bảo quyền lợi của học sinh, Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường phát ngay giấy báo dự thi cho các em trong chiều 4/7.

Đồng thời, Sở đã chỉ đạo Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo thẩm quyền và quy định hiện hành đối với các cá nhân có liên quan trong việc giữ giấy báo dự thi của thí sinh và dạy thêm, học thêm sai quy định, báo cáo về Sở.

"Giấy báo dự thi" do Hiệu trưởng trường THPT ký thông tin cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi lúc 14h ngày 6/7.

Sau khi học sinh đến làm thủ tục, đối chiếu các thông tin có liên quan, cán bộ làm thủ tục sẽ phát cho thí sinh "Thẻ dự thi" do Chủ tịch Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo ký để các em dự thi ngày 7/7 và 8/7.

CSGT TP.HCM yêu cầu chủ quán báo tin nếu khách ăn nhậu lái xe về nhà

tin-sang-77-nhan-vien-gac-chan-dung-cam-cuu-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tac-hai-co-gai-bao-tin-gia-nham-muon-tay-cong-an-bat-nguoi

CSGT làm việc với chủ quán nhậu trên đường Huỳnh Tấn Phát. Ảnh: A.H.

 

Ngày 6/7, Đội CSGT Nam Sài Gòn, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, cho biết đã phối hợp với công an các phường đến từng quán nhậu, nhà hàng trên đường Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát (quận 7), tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại rượu bia.

CSGT đã làm việc với các chủ quán, cung cấp sổ tay an toàn giao thông và mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với tài xế. Tại các quán, CSGT dán băng rôn có nội dung: "Vì an toàn của chính bạn, không lái xe sau khi đã uống rượu, bia".

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết tại buổi làm việc, các chủ quán đều tiếp nhận niềm nở, ủng hộ chủ trương đã uống rượu bia thì không tham gia giao thông. Họ hứa vận động thực khách đi xe ôm và taxi về nhà khi đã uống rượu, bia.

"Đơn vị cũng tuyên truyền đến các chủ quán nếu phát hiện thực khách uống rượu, bia mà vẫn lái phương tiện về nhà thì báo cho công an địa phương và CSGT để xử lý", vị này cho biết.

Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết sau khi tuyên truyền, đội sẽ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại các tuyến đường có nhiều quán nhậu để kiểm tra, xử lý nghiêm nếu có người cố tình vi phạm.

"Trung bình mỗi đêm, đơn vị xử lý 5-7 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn. Hy vọng chiến dịch tuyên truyền không lái xe khi uống rượu bia được lan tỏa, không còn xảy ra tai nạn do nồng độ cồn", vị này nói.

3 trong 4 người bị lũ cuốn ở Cao Bằng là anh em trong gia đình

tin-sang-77-nhan-vien-gac-chan-dung-cam-cuu-nguoi-thoat-chet-trong-gang-tac-hai-co-gai-bao-tin-gia-nham-muon-tay-cong-an-bat-nguoi

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong đêm. Ảnh: Triệu Thị Viên

 

Sáng 6/7, hơn 100 người đang tích cực tìm kiếm 3 người còn mất tích trong vụ lũ quét cuốn trôi 4 người ở thị trấn Pác Miầu.

Chủ tịch UBND xã Mông Ân Nông Đình Tuấn cho biết, đêm 5/7, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thi thể 1 trong số 4 nạn nhân bị lũ cuốn vào chiều cùng ngày.

"Nạn nhân được tìm thấy là chị Phùng Thị N. (ở xã Mông Ân). Ngay trong đêm qua, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân. 3 người còn lại vẫn chưa tìm thấy", ông Tuấn nói.

Theo báo cáo ban đầu, sự việc xảy ra khoảng 16h chiều 5/7 tại bờ suối thuộc địa bàn thị trấn Pác Miầu (huyện Bảo Lâm). Vào thời gian trên, nhóm 5 người đang xúc cát thì nước lũ ập về.

Các nạn nhân bị lũ cuốn gồm anh Dương Văn Q., Lý Văn P., chị Phùng Thị N., Triệu Thị K. (đều trú xã Mông Ân, huyện Bảo Lâm). Người may mắn thoát nạn là anh Dương Văn L. (trú xã Mông Ân).

"Lúc nước về, 5 người đang ở giữa dòng, người dân cũng hô hoán nhưng khả năng do chủ quan không nghĩ nước dâng cao nên họ không chạy vào bờ. Sau đó, nước lũ dâng nhanh, chảy xiết cuốn trôi 5 người, chỉ có anh Dương Văn L. may mắn bơi được vào bờ", Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho hay.

Theo lãnh đạo UBND xã Mông Ân, 3 trong số 4 người mất tích là anh em trong gia đình. Cụ thể, đó là vợ anh L. và hai vợ chồng em trai anh L. (anh Q. và chị K.).

Nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người thoát chết trong gang tấc

Vào khoảng 19 giờ 35 phút ngày 5/7, tại đường ngang Km 1656+004 tuyến Đường sắt Thống Nhất (thuộc phường Xuân lộc, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), một nhân viên gác chắn tàu đã kịp thời cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc khi tàu đi qua.

Cụ thể, vào thời điểm trên, công nhân gác chắn là anh Trịnh Văn Tài, bậc 3/5 thuộc cung cầu đường Dầu Giây, đội Đường sắt Biên Hòa, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã đóng chắn, đón đoàn tàu SE12 đi qua, bất ngờ một người đàn ông có biểu hiện say xỉn, không làm chủ được bản thân, chui qua cần chắn và vấp ngã ngay trên đường sắt.

Phát hiện sự việc, mặc dù tàu đã tới quá gần, anh Trịnh Văn Tài vẫn dũng cảm băng qua đường ray, kéo người đàn ông bị ngã ra khỏi đường sắt, giúp người đàn ông này may mắn thoát khỏi tử thần.

Hành động dũng cảm của anh Trịnh Văn Tài xứng đáng được tuyên dương và nêu gương.

Theo GiaDinh