Tình huống không tưởng vụ người phụ nữ bị trộm móc ví trên ô tô



Do mệt nên khi lên xe ô tô, một người phụ nữ ở Thái Bình ngủ thiếp đi. Lợi dụng điều này, 1 nam thanh niên đã móc trộm ví của nạn nhân. Đáng chú ý, sau khi gia đình nạn nhân đăng tải hình ảnh, clip về vụ việc lên mạng xã hội, tên trộm đã làm điều bất ngờ.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, ngày 19/6 vừa qua, một người phụ nữ quê ở Thái Bình về quên trên chuyến xe tuyến Lào Cai – Thái Bình.

Quá trình đi qua địa bàn TP.Hà Nội, có một nam đối tượng lên xe từ điểm cầu Thăng Long.

Do mệt nên người phụ nữ đã ngủ thiếp đi trên xe. Lúc này, đối tượng nam thanh niên trên đã lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, móc trộm túi tiền rồi ngang nhiên về chỗ mình đếm tiền của nạn nhân.

Sau khi cuỗm được tiền, hành khách vừa lên từ cầu Thăng Long đã xuống ngay tại điểm Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Khi phát hiện mình mất tiền, gia đình nạn nhân đã đề nghị nhà xe trích xuất camera, theo hình ảnh ghi lại, tên trộm đã có hành vi rất táo tợn như trên.

tinh-huong-khong-tuong-vu-nguoi-phu-nu-bi-trom-moc-vi-tren-o-to

Tên trộm ngang nhiên ngồi đếm tiền vừa trộm được của nạn nhân trước camera giám sát của xe khách.

Ngay sau đó, người thân nạn nhân đã đăng tải hình ảnh, clip về diễn biến vụ việc kèm lời kêu gọi cộng đồng truy tìm và chia sẻ thông tin tới lực lượng chức năng nếu bắt gặp đối tượng kèm số điện thoại của 1 người cháu nạn nhân.

Không lâu sau đó, đối tượng trên đã tự động liên hệ với gia đình nạn nhân ở Thái Bình và xin trả lại tiền đã lấy. Tổng số tiền người phụ nữ bị mất khoảng gần 30 triệu đồng, toàn bộ số này đã được tên trộm trả.

Sáng 30/6, thông tin từ con gái của nạn nhân, người này cho biết tên trộm đã trả toàn bộ giấy tờ cũng như số tiền hắn đã lấy. Gia đình nạn nhân không muốn sự việc trở lên quá ầm ĩ nên mong muốn khép lại sự việc.

Được biết, các chuyên gia pháp lý chia sẻ, hành vi trộm tiền của người phụ nữ trên xe ô tô của đối tượng nam thanh niên đã cấu thành tội trộm cắp tài sản, quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Với hành vi này, người phạm tội có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo DanViet