Tố cô giáo dọa cho trẻ uống nước bồn cầu: Do...cháu khóc

Theo cô Bình, do quá nóng giận nên cô giáo N.T.P.T đã không thể hiện 'hợp tình hợp lý' với cháu bé.

Xung quanh xôn xao vụ giáo viên bị tố bạo hành, dọa cho trẻ 15 tháng tuổi uống nước bồn cầu, ngày 12/11, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) cho biết, Phòng đã nắm được sự việc và hiện đang phối hợp với các ban ngành làm rõ.

Theo đó, sự việc xảy ra ở Trường mầm non Ninh Khang (xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư).

"Cô giáo bị tố bạo hành trẻ đã làm bản tường trình sự việc, hiện nhà trường cũng đã đình chỉ 2 cô giáo này. Quan điểm xử lý vụ việc là không bao che, sự việc xảy ra ở mức độ nào thì xử mức độ đó", đại diện lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hoa Lư cho biết.

to-co-giao-doa-cho-tre-uong-nuoc-bon-cau-do-chau-khoc

Hình ảnh cháu H. với những vết đỏ trên người nghi bị bạo hành. Ảnh: TPO

Nói về việc này, cùng ngày, cô giáo Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng Trường mầm non Ninh Khang cho biết,  nhà trường đã tiến hành xác minh vụ việc, kiểm tra lại video đăng tải trên mạng và kết luận: Tại thời điểm xảy ra vụ việc, lớp học có 2 giáo viên đứng lớp là cô N.T.P.T (34 tuổi) là người trực tiếp bạo hành trẻ nhỏ và cô B.T.M (53 tuổi) là người chứng kiến vụ việc nhưng không có động thái can ngăn.

Cô giáo Bình cũng cho biết, học sinh bị đánh là cháu H. (15 tháng tuổi). Cháu H. là con trai của anh T.V.H và chị P.T.H có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

Theo thông tin trên báo chí, cô Bình cho biết thêm, bước đầu qua tường trình, cô N.T.P.T đã thừa nhận "do cháu bé quấy khóc, vì quá nóng giận nên đã không thể hiện "hợp tình hợp lý" với cháu bé".

Cụ thể, cô T. đã không kiềm chế được bản thân nên trong lúc rửa cơ thể cho cháu H. sau khi cháu đi vệ sinh, đã thể hiện không đúng mực.

Được biết, cô giáo N.T.P.T được điều chuyển công tác từ một cơ sở giáo dục ở huyện Yên Khánh về trường mầm non Ninh Khang từ tháng 2/2020. Cô T. có bằng đại học về Giáo dục Mầm non.

Còn Trường mầm non Ninh Khang mới được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 năm 2018. Hiện trường có 16 lớp học với khoảng 400 học sinh.

Trước đó, vào tối ngày 11/11, vợ chồng anh T.V.H đã đăng tải một đoạn clip lên Facebook với nội dung cháu H bị đỏ tấy và thâm tím nhiều nơi trên cơ thể, có clip cho rằng hai giáo viên bạo hành con mình. Theo vợ chồng anh H., con anh chị mới đi học tại Trường Mầm non Ninh Khang được 2 ngày thì xảy ra sự việc.

Gia đình cháu H. cho biết, sáng 10/11, người thân đưa cháu đến trường học, chiều đón về thì thấy trên người cháu bé có nhiều biểu hiện bất thường ở lưng, mông và một số vị trí khác trên cơ thể, da thịt bị đỏ tấy, thâm tím. Sau đó, người thân trong gia đình đã đến phản ánh sự việc đến nhà trường.

Vợ chồng anh H. đã xem lại camera lớp học thì phát hiện sự việc con trai mình không chỉ bị cô giáo bạo hành mà còn bị dọa bắt uống nước bồn cầu trong nhà vệ sinh của lớp học. Quá bức xúc, anh chị đã ghi lại hình ảnh trên và đăng tải trên mạng xã hội, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.

Thanh Giang

Theo Baodatviet