Tổng đài của VinaPhone gửi tin nhắn lạ

Đại diện VinaPhone cho biết, một lỗi dẫn đến tin nhắn không mong muốn gửi đến người dùng xuất phát từ đối tác thuê đầu số của nhà mạng này.

Ngày 20/6, nhiều thuê bao VinaPhone nhận được tin nhắn quảng cáo từ đầu số 1355 với nội dung "Chúc mừng quý khách được VinaPhone lựa chon trải nghiệm MIỄN PHÍ 1 ngày gameshow tương tác hấp dẫn nhất trên mạng. Soạn DK1 gửi 1355 để giam gia ngay". 

Tuy nhiên, tổng đài này đã tự động tách thông điệp trên thành hai tin nhắn SMS, và tin nhắn sau chỉ là dòng chữ "ia ngay!" (phần còn lại của cụm từ "tham gia ngay"), khiến nhiều người dùng hiểu sang nghĩa phản cảm. 

 

tong-dai-cua-vinaphone-gui-tin-nhan-la
Một người dùng nhận được tin nhắn bị cho là phản cảm. 

"Mình thấy vừa phản cảm vừa hài. Không thích tin nhắn rác cho lắm, nhưng cũng lần đầu thấy lỗi thế này", Nguyễn Minh Long, một người dùng ở quận 3, TP HCM cho biết. Theo Long, nhiều người bạn của anh cũng chia sẻ lên Facebook về tin nhắn kỳ lạ từ VinaPhone, có người hài hước nhắn lại.  

Trả lời về tin nhắn "lạ" trên, đại diện VinaPhone cho biết lỗi này thuộc về đối tác thuê lại đầu số 1355. Nhà mạng này đã làm việc với đối tác ngay sau phát hiện vụ việc, và có thể sẽ ngưng hợp tác. Vị đại diện này cho biết sẽ có phản hồi đầy đủ hơn trong những ngày tới.  

Theo nội dung tin nhắn, đây là thông điệp quảng cáo mời gọi người dùng đăng ký chương trình gameshow tương tác. Hiện đầu số này không phản hồi lại nếu người dùng đăng ký bằng tin nhắn "DK1" như trong tin nhắn quảng cáo kể trên. Để từ chối nhận tin quảng cáo về sau, người dùng mạng VinaPhone có thể soạn tin TC gửi 18001091. 

Theo Vy Na (Zing)