Top 5 mẫu ô tô 'gây bão' thị trường Việt dịp cuối năm

Dưới đây là 5 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt dịp cuối năm; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô.

Toyota Vios

Bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 1/2018 là Toyota Vios, với số lượng xe bán ra đạt 2.458 xe. Toyota Vios là một trong những mẫu xe có giá cả hợp lý nhất tại thị trường Việt. Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách.

Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Top 5 mẫu ô tô 'gây bão' thị trường Việt dịp cuối năm

 Bán chạy nhất thị trường Việt trong tháng 1/2018 là Toyota Vios. Ảnh: Toyota

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

Mazda 3

Đứng ở vị trí thứ hai là Mazda 3 khi số lượng xe bán ra trong tháng 1/2018 đạt 2.108 xe. Kiểu dáng thiết kế trẻ trung cùng sức hấp dẫn về giá bán giúp Mazda3 thăng hoa về doanh số trong bối cảnh nhiều đối thủ cạnh tranh rơi vào cảnh khan hàng. Tại VN, Mazda3 có cả hai biến thế sedan và hatchback với giá bán từ 659 - 750 triệu đồng.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 đứng ở vị trí thứ ba với số lượng xe bán ra đạt 1.811 xe. Về tổng quan ngoại hình, Mazda CX-5 mới không có quá nhiều thay đổi so với thời điểm lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, vẫn là ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng cùng dáng dấp khỏe khoắn, cứng cáp nhưng nay đã chỉnh chu hơn, hiện đại hơn với các chi tiết ngoại thất trẻ trung, cá tính.

Top 5 mẫu ô tô 'gây bão' thị trường Việt dịp cuối năm

 Mazda CX-5 đứng ở vị trí thứ ba với số lượng xe bán ra đạt 1.811 xe. Ảnh: Mazda

Nội thất của Mazda CX-5 hiện hành được nâng cấp một vài chi tiết đáng kể. Xe được trang bị ba tùy chọn nội thất da Parchment màu đen, vải màu đen hoặc màu vàng cát. Thân ghế mang đến sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Bảng điều khiển của CX-5 vẫn được thiết kế theo định hướng Heads-up Cockpit giúp người lái có thể nhìn rõ thông số của xe nhưng vẫn tập trung vào việc lái xe.

Mang đến sức mạnh cho Mazda CX-5 vẫn là động cơ xăng 2.0L Skyactive-G sản sinh công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 203 Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm một phiên bản động cơ xăng 2.5 lít SkyActiv-G đi kèm hệ dẫn động 2WWD hoặc AWD, hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này sản sinh công suất 184 mã lực và mômen xoắn 225 Nm.

Kia Morning

Đứng ở vị trí thứ tư là Kia Morning với số lượng xe bán ra trong tháng 1/2018 đạt 1.515 xe. Kia Morning được trang thiết bị ghế da khá sang trọng, không gian hàng ghế sau cũng được mở rộng chiều dài cơ sở. Hàng ghế sau có thể gập lại linh hoạt theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng thêm không gian cho khoang hành lý. Dù là mẫu xe được xếp ở phân khúc A, tuy nhiên trên bảng táp-lô của Kia Morning được trang bị những tính năng không hề thua kém các đàn anh trong gia đình Kia.

Kia Morning sở hữu động cơ 1.25L, công suất 86 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút đi cùng hộp số 4 cấp, tốc độ tối đa 169 km/h.

Ford Ranger

Ford Ranger đứng ở vị trí thứ năm khi số lượng xe bán ra đạt 1.397 xe. Nếu muốn mua ô tô bán tải trong năm 2018 thì Ford Ranger là gợi ý hấp dẫn nhất. Nội thất xe Ford Ranger được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu cao cấp mang lại một khoang lái rộng rãi, tiện nghi không hề thua kém những chiếc SUV đắt tiền.

Top 5 mẫu ô tô ‘gây bão’ thị trường Việt dịp cuối năm

 Ford Ranger đứng ở vị trí thứ năm khi số lượng xe bán ra đạt 1.397 xe. Ảnh: Ford

Hàng ghế sau rộng rãi đủ cho ba người lớn với các tựa đầu đầy đặn nhưng tựa lưng phẳng và độ nghiêng ít nên sẽ không mấy thoải mái nếu cần phải đi đường dài, cộng thêm sàn xe nhô cao ở vị trí ngồi giữa khiến chân bị gò bó đôi chút.

Ford Ranger sở hữu hộp số tự động 6 cấp hoạt động khá êm và kết hợp cùng động cơ tăng áp diesel 5 xy lanh Duratorq TDCi 3.2 lít cho xe sản sinh công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút, mô men xoắn 470 Nm tại dải vòng tua 1.500-2.750 vòng/phút.

Theo VietQ