Top 5 "thủ phạm" khiến phụ nữ tăng cân nhanh chóng

Vẫn luôn chăm chỉ tập luyện và nghiêm khắc với chế độ ăn uống nhưng cân nặng của bạn vẫn cứ tăng lên, bài viết sẽ lí giải cho bạn biết những nguyên nhân nào khiến bạn dễ tăng cân như vậy.

Trào lưu ăn kiêng thiếu khoa học

Ngày nay, phái đẹp chạy theo các trào lưu ăn kiêng được “truyền tai nhau”mà không có thông tin xác thực, nên dễ bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây hại cho hệ miễn dịch, thậm chí dẫn đến sự gia tăng nguy cơ ung thư, cảm lạnh và viêm nhiễm.

Top 5
Việc ăn kiêng theo trào lưu chưa chắc đã là kế hoạch giảm cân hiệu quả.

Khi một người phụ nữ thường xuyên bỏ bữa thì sẽ khiến cân nặng trở nên tăng nhanh chóng. Hoặc ăn ít nhưng lại ăn những thực phẩm chứa quá nhiều calo cũng khiến cơ thể bạn nặng nề hơn. 

Mất kiểm soát về mặt cảm xúc

Những thay đổi đột ngột, gây sự bất ngờ trong cuộc sống có thể dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Tệ hơn, có thể gây căng thẳng, lo lắng kéo dài nên một số người thường tìm đến thú vui ăn uống lấp đầy sự trống rỗng hoặc để khuây khỏa tâm trạng. Và kết quả là cân nặng vượt quá mức cho phép.

Thường thì trong cuộc sống, phụ nữ hay phải chịu nhiều áp lực về mọi mặt hơn nam giới. Chính những áp lực này khiến tuyến thượng thận của nữ giới sản sinh ra nhiều cortisol – là một chất có thể để điều tiết sự căng thẳng của thần kinh quá mức. Và đây chính là nguyên nhân khiến họ tăng cân nhanh chóng.

Nếu rơi vào trong những tình huống này, bạn nên kiểm soát tâm trạng của mình bằng những hoạt động thể chất lành mạnh, hoặc đến gặp bác sĩ tâm lý để tháo gỡ những thắc mắc, uẩn khúc đang gặp phải và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

Lười vận động

Tập luyện ít rõ ràng là một trong những nguyên nhân khiến chị em phụ nữ tăng cân chóng mặt. Biện hộ cho việc không lười vận động là rất nhiều lý do như công việc, không có thời gian để tập thể dục,…

Top 5
Bạn nên vận động thay vì nằm ì một chỗ.

Ngủ không đủ giấc

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, thời gian giấc ngủ có mối quan hệ mật thiết đến việc tăng cân của bạn đấy. Nếu ngủ ít hơn năm giờ hoặc nhiều hơn chín giờ trong một đêm sẽ làm gia tăng khả năng tăng cân.

Bên cạnh đó, thiếu ngủ lại có xu hướng ăn nhiều hơn và luôn lựa chọn những thực phẩm nhiều tinh bột, chất béo. Vì vậy, để ngủ ngon nên hạn chế đồ uống chứa caffeine như và nên lựa chọn không gian yên tĩnh.

Do mất cân bằng hormon

Khi cơ thể phụ nữ bị giảm estrogen thì họ thường có xu hướng tăng cân. Do mất cân bằng hormone tạo ta những khó chịu trong cơ thể khiến họ thay đổi tâm trạng.

Có những người từ đó dẫn tới thèm ăn liên tục, chính những điều này khiến họ tăng cân nhanh chóng.

Top 5
Mất cân bằng hormon khiến bạn mất kiểm soát cân nặng.

Trong thời kỳ mãn kinh, tâm trạng phụ nữ có những diễn biến thất thường do nồng độ estrogen bị giảm sút, kéo theo đó là mất kiểm soát về vấn đề cân nặng .

Vì vậy, để hạn chế tối đa việc tăng cân trong giai đoạn này, chị em phụ nữ nên duy trì một lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tăng cường cơ bắp luôn khỏe mạnh.

Theo suckhoe