Top những dòng xe ô tô bị tai nạn nhiều nhất người tiêu dùng nên biết

Xe ô tô Infiniti QX60, Lexus CT 200h, Cadillac ATS…là những dòng xe được các nhà chuyên môn về ô tô xếp vào dòng xe dễ gây tai nạn nhiều nhất.

Tin tức trên Topcar Việt Nam, trong một cuộc khảo sát 2,4 triệu xe ô tô của Tổ chức tư vấn vay tiêu dùng WikiLender đã thống kê ra rằng có rất nhiều loại xe thường gặp tai nạn và tai nạn nhiều nhất. 

Trong cuộc khảo sát các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mỗi chiếc xe liên quan đến hai con số thống kê, đó là tỷ lệ bị tai nạn được thống kê và tỷ lệ tai nạn không được thống kê.

Để có danh sách xe bị tai nạn được thống kê, WikiLender sử dụng hệ thống quản lý Experian Autocheck. Trong khi đó, để có con số tỷ lệ tai nạn không được thống kê, cơ quan này sử dụng dữ liệu báo cáo giao dịch xe đã qua sử dụng mà bị sơn lại thân vỏ nhưng lại không được thống kê trong hệ thống Autocheck. Theo đó những dòng xe dưới đây được xếp vào danh sách những chiếc xe gặp tai nạn nhiều nhất:

top-nhung-dong-xe-o-to-bi-tai-nan-nhieu-nhat-nguoi-tieu-dung-nen-biet

Lộ diện danh sách dòng xe ô tô gặp tai nạn nhiều nhất thế giới 

Xe ô tô Infiniti QX60

Theo kết quả nghiên cứu, 8% xe Infiniti QX60 SUV được thống kê trong các vụ tai nạn, trong khi con số không được thống kê là 5,5%.

Xe ô tô Lexus CT 200h

Khoảng 8,7% số xe Lexus CT 200h bị ghi nhận trong các vụ tai nạn được thống kê, trong khi các vụ tai nạn không được thống kê là 5%.

Xe ô tô Cadillac ATS

Mẫu xe Cadillac ATS bị dính đến các vụ tai nạn được thống kê là 8,5%, trong khi các vụ tai nạn hay va chạm không được thống kê là 5,6%.

Xe ô tô Audi A5

Mẫu xe thể thao nổi tiếng của Audi có tỷ lệ xe bán ra bị dính tai nạn khá cao, với 9,5% bị tai nạn được thống kê, nhưng lại chỉ có 4,7% tai nạn không được thống kê.

Xe ô tô Lexus RX 350

Số lượng xe Lexus RX 350 crossover lưu thông trên đường ngày càng dày đặc, nên không có gì ngạc nhiên khi số xe tai nạn được thống kê chiếm tới 10.5% và không được thống kê là 3,8%.

Xe ô tô Infiniti JX

Mẫu xe Infiniti JX không còn tồn tại và đã bị QX60 thay thế, nhưng vẫn nằm trong số những xe bị tai nạn nhiều nhất, với tỷ lệ 9,3% được thống kê và 5,4% không được thống kê.

 Xe ô tô Jaguar XJ

Mẫu xe sang Anh Quốc này có tỷ lệ tai nạn được thống kê và không được thống kê khá đồng đều, ở mức tương ứng là 8,2% và 7,5%

Xe ô tô Land Rover Range Rover Evoque

Là một chiếc crossover/SUV hạng sang nổi tiếng, Range Rover Evoque cũng chạy nhan nhản ngoài đường. Tỷ lệ xe dính tai nạn được thống kê là 10 % trong khi không được thống kê là 5,6%.

Xe ô tô BMW X1

Mẫu xe crossover cỡ nhỏ của BMW gần như đứng đầu trong số xe bị tai nạn, với tỷ lệ được thống kê lên tới 12,7% và tỷ lệ không được thống kê là 5,3%.

Xe ô tô BMW 4 Series

Đứng đầu trong số những chiếc xe bị tai nạn nhiều nhất là BMW 4 Series, với tỷ lệ tai nạn được thống kê tới 11,5% và tỷ lệ tai nạn không được thống kê là 7,0%.

Xe ô tô Kia Rio

Kia Rio xứng danh là “một cái bẫy chết thật sự”, nó đứng đầu danh sách này, chịu trách nhiệm cho gần 150 trường hợp tử vong mỗi triệu xe. 

Xe ô tô Honda Civic

Honda Civic khá nổi tiếng tại Mỹ sau năm 1972, nó từng là chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ và Canada với 7,3 triệu xe được bán ra. Tỷ lệ thương vong của xe lên tới 76 trường hợp tử vong mỗi triệu xe. Điều đó có nghĩa rằng, trong số 7,3 triệu người mua, khoảng 550 trường hợp đã dẫn đến tử vong.

Theo VietQ