Toyota tiến hành hai đợt thu hồi liên quan đến một số xe Toyota Sienna và Toyota Yaris

Lần thu hồi đầu tiên liên quan đến một số mẫu xe Sienna năm 2019 nhất định và lần thu hồi thứ hai liên quan đến một số mẫu xe Toyota Yaris Liftback & hatchback 2015-2017 tại Hoa Kỳ.

270 chiếc Sienna bị thu hồi

toyota-tien-hanh-hai-dot-thu-hoi-lien-quan-den-mot-so-xe-toyota-sienna-va-toyota-yaris

  270 chiếc Sienna bị thu hồi tại Hoa Kỳ

Sẽ có khoảng 270 chiếc Sienna bị thu hồi tại Hoa Kỳ do trong quá trình sản xuất cửa trước của hành khách, có thể một bộ phận được hàn đúng cách. Điều này có thể ảnh hưởng đến cảm biến hệ thống túi khí và có thể dẫn đến túi khí bên phía hành khách không hoạt động hoặc tự động kích hoạt. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương khi có sự cố đột ngột xảy ra.

Đối với tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng, các đại lý của Toyota cam kết sẽ thay thế lắp ráp, sửa chữa miễn phí cho khách hàng.

43.000 xe Yaris bị thu hồi

toyota-tien-hanh-hai-dot-thu-hoi-lien-quan-den-mot-so-xe-toyota-sienna-va-toyota-yaris

43.000 chiếc Yaris bị thu hồi

Toyota cũng tiến hành thu hồi liên quan đến một số xe Yaris Liftback & hatchback tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân đến từ việc, 2 mẫu Yaris được trang bị cảm biến túi khí được lắp đặt trên cửa trước và dây cao su kết nối các cảm biến này với bộ điều khiển túi khí có thể bị ăn mòn theo thời gian. Điều đó khiến đèn cảnh báo túi khí bật sáng gây ra hiện tượng túi khí bên ghế trước và túi khí rèm che chắn có thể không hoạt động hoặc tự động nổ không đúng cách dẫn đến có thể làm tăng nguy cơ chấn thương trong trường hợp va chạm. Khoảng 43.000 xe có liên quan đến lỗi này.

Toyota sẽ thay thế các dây nịt ở một hoặc cả hai cửa miễn phí khi cần thiết bằng một dây cao su mới được cải tiến.Toyota sẽ thông báo thông tin thu hồi cho chủ sở hữu vào giữa tháng 6 tới.

Theo VietQ