TP HCM có thể áp dụng các biện pháp như hiện nay thêm 1-2 tuần sau ngày 1-8

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi nhìn nhận như vậy, đồng thời đề nghị người dân TP tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội, không đi ra ngoài đường khi không thực sự cần thiết

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 ở TP HCM tổ chức chiều 28-7, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết sau 2 đêm thực hiện hạn chế ra đường sau 18 giờ, đa số người dân TP HCM đồng tình, ủng hộ rất nghiêm túc.

"Tuy nhiên, từ 6 giờ đến 18 giờ, lượng người ra đường vẫn còn đông, sự tiếp xúc còn nhiều. Qua đánh giá của các chuyên gia, cần tiếp tục hạn chế ra đường từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày. Đề nghị bà con thực hiện tốt giãn cách, không đi ra ngoài khi không cần thiết. Mong người dân TP cùng đồng lòng thực hiện để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh" - ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

tp-hcm-co-the-ap-dung-cac-bien-phap-nhu-hien-nay-them-1-2-tuan-sau-ngay-1-8

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi tại buổi họp báo

Về việc sau ngày 1-8, TP HCM sẽ có những biện pháp gì tiếp theo, ông Phan Văn Mãi cho biết TP đang tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nêu cao tinh thần của Chỉ thị 12 cũng như Văn bản 2468 của UBND TP.
 
“Chúng ta cần phải tập trung đồng bộ hơn để thực hiện có kết quả, có thể đến ngày 1-8 sẽ có những đánh giá ban đầu. Tuy nhiên, đến giờ này, chúng tôi nghĩ rằng sau ngày 1-8, TP sẽ cần thêm thời gian để tiếp tục thực hiện biện pháp này khoảng 1 đến 2 tuần” – ông nhìn nhận.

UBND TP HCM đã có văn bản đề nghị các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn TP, đặc biệt là cơ quan nhà nước của TP, cần thực hiện nghiêm giãn cách công chức, viên chức, người lao động đi làm. Khuyến khích các cơ quan tổ chức làm việc tại nhà, hạn chế tối đa việc đi ra đường từ 6 giờ đến 18 giờ hằng ngày.

TP HCM đang có trên 70.000 F0. TP sẽ chuyển hướng sang điều trị F0 có triệu chứng nặng và bệnh nền. Đối với việc cách ly F0 tại nhà, cần phải thực hiện nghiêm việc giãn cách, hạn chế tiếp xúc, giám sát y tế chặt chẽ, tư vấn và phản ứng nhanh khi có tình huống cấp cứu.

TP HCM đã triển khai mạng lưới tư vấn online, mỗi bác sĩ sẽ phụ trách một số lượng F0 nhất định, hằng ngày liên lạc, thăm hỏi và xử lý kịp thời các trường hợp cần thiết. Việc này sẽ được củng cố mở rộng để đảm bảo mỗi F0 được tư vấn hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ.

Về phương án tăng năng lực điều trị của ngành y tế, ông Phan Văn Mãi cho biết TP HCM sẽ rà soát các bệnh viện quận, huyện để tăng cường mô hình chia đôi, một phần hoạt động thông thường, một phần phục vụ thăm khám điều trị người nhiễm Covid-19.

TP HCM tiếp tục huy động khối y tế tư nhân tham gia điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến tham gia tầng 3 và tầng 4. Về bệnh viện thuộc tầng 5, TP đang hoàn thiện Bệnh viện Hồi sức Covid-19 với công suất 1.000 giường.

Theo NLD

-------

Xem thêm:

+Nếu Vissan tạm ngưng hoạt động, TP HCM có thiếu thịt heo?

+Phát hiện 43 người mắc COVID-19, Vissan tạm dừng cung cấp thịt heo cho TP.HCM

+"Đâu là giới hạn của con người?" - Lời tâm sự "gan ruột" đầy xúc động của bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM

-----