TP.HCM: Hàng nghìn hung khí nguy hiểm được bán "chui" dưới vỏ bọc ngụy trang shop túi xách

Dù đề biển và trưng bày mặt hàng kinh doanh là các loại túi xách, tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, kiểm soát, Đội QLTT số 7 phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện gần 1.800 sản phẩm các loại hung khí trong một cửa hàng tại quận 7, TP.HCM.
tp-hcm-hang-nghin-hung-khi-nguy-hiem-duoc-ban-chui-duoi-vo-boc-nguy-trang-shop-tui-xach

Lượng lượng quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đang kiểm đếm số hung khí thu giữ tại cửa hàng.

Cụ thể, theo ghi nhận của Cục QLTT TP HCM ngày 24/9, tại shop kinh doanh túi xách Minh Trang tại địa chỉ số 50 Phan Huy Thực, phường Tân Kiểng, quận 7, TP HCM, Đội QLTT số 7 phối hợp với các lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm giỏ xách giả các thương hiệu lớn như Gucci, LV.... 

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng đã phát hiện các loại hung khí cấm được ngụy trang trong túi xách. Đáng chú ý, một số lượng lớn hung khí như dao, côn nhị khúc… cùng hàng ngàn công cụ hỗ trợ (áo giáp, gậy, dùi cui, móc leo tường, găng tay hỗ trợ....) còn được cất giấu tinh vi trong nhà kho nằm phía sau bếp.

tp-hcm-hang-nghin-hung-khi-nguy-hiem-duoc-ban-chui-duoi-vo-boc-nguy-trang-shop-tui-xach

Cận cảnh số lượng "khủng" các loại hung khí được giấu tinh vi trong các túi xách và nhà kho của cửa hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng chỉ có một nhân viên nữ làm việc đồng thời khai nhận chủ cửa hàng đã đi công tác, không có mặt tại cửa hàng. Ông Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 7 thuộc Cục QLTT TP HCM cho biết:

"Chúng tôi đã cho trinh sát bám nằm vùng trong gần 1 năm qua. Qua quan sát, chúng tôi thấy tại đây có bán một số túi xách giả hiệu, nhãn mác. Khi vào kiểm tra chúng tôi phát hiện ngụy trang bên trong nhiều công cụ, hung khí. Đây là những mặt hàng cấm, các cơ sở không được phép kinh doanh. Các mặt hàng này do cơ quan công an quản lý".

Theo Đội QLTT số 7, do số lượng hàng hóa thu giữ nhiều nên thời gian kiểm đếm mất khá nhiều thời gian. Đội QLTT số 7 đã tiến hành tịch thu toàn bộ số hàng cấm nói trên để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Theo GiaDinh