TP HCM sẽ được phủ sóng Wi-Fi miễn phí



Một doanh nghiệp Singapore đang ngỏ ý muốn đầu tư lắp đặt hệ thống Wi-Fi miễn phí toàn thành phố phục vụ người dân và du khách truy cập Internet.

Tại cuộc họp gần đây giữa UBND TP HCM và Sở Du lịch TP HCM, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết một doanh nghiệp Singapore đã đề nghị trang bị Wi-Fi miễn phí cho thành phố để khách du lịch có thể tiện tra cứu thông tin. Dịch vụ này cũng giúp thực hiện nhiều vấn đề trong việc xây dựng chính quyền điện tử mà thành phố đang tập trung triển khai.

TP HCM sẽ được phủ sóng Wi-Fi miễn phí

Các địa phương đã được phủ sóng Wi-Fi. Đồ họa: Phương Nguyễn.

Ông Tuyến thông tin thêm, TP đã làm việc và sẽ có văn bản chính thức gửi các ban ngành liên quan. Việc làm thí điểm hay đại trà thì sẽ tính toán và cân nhắc, song, lắp đặt Wi-Fi miễn phí toàn thành phố chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh truyền thông và tạo điểm nhấn cho du lịch thành phố.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết bày tỏ sự ủng hộ bởi nếu thành phố được phủ Wi-Fi miễn phí sẽ mang lại nhiều tiện ích cho du khách. Vấn đề là đảm bảo chất lượng để người dân sử dụng.

"Nếu Wi-Fi quá yếu thì lại không hay. Đã làm dịch vụ thì phải sử dụng được và chất lượng tốt", bà Tuyết nói.

Năm 2012, Hội An (Quảng Nam) trở thành thành phố đầu tiên triển khai hệ thống Wi-Fi miễn phí với 350 điểm phát sóng. Sau đó, Hạ Long và cố đô Huế là hai địa phương tiếp theo, góp phần nâng cao dân trí và hoạt động giáo dục – đào tạo qua mạng; quảng bá du lịch; giám sát và cảnh báo ô nhiễm môi trường; quản lý giao thông đô thị...

Tại Đà Nẵng, từ 2013, thành phố cũng lắp đặt 320 trạm thu phát sóng ở các khu vực công cộng, tuyến đường du lịch, trung tâm hành chính, khu đông dân cư giúp người dân kết nối thông tin, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Và gần đây nhất, TP Vũng Tàu cũng có tên trong danh sách này.

Theo zing