TP HCM sẽ hạn chế xe cá nhân vào trung tâm trong một số khung giờ nhất định

Sở Giao thông Vận tải TP HCM đang phối hợp với một trường đại học lập kế hoạch và lộ trình để hạn chế xe vào một số tuyến đường ở khu vực trung tâm theo một số giờ nhất định. Trước mắt là vào buổi tối các ngày cuối tuần. 

TP HCM sẽ hạn chế xe cá nhân vào trung tâm trong một số khung giờ nhất định
TP HCM hạn chế xe cá nhân vào khu vực trung tâm để giảm ùn tắc (Ảnh: Vietnamnet)

Theo Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Trần Quang Lâm, Sở GTVT thành phố đang có kế hoach hạn chế xe cá nhân vào khu vực trung tâm TP.

Vì theo quy hoạch, khu lõi của TP HCM sẽ tổ chức các phố đi bộ như đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Nghi, quảng trường Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành. Do đó, TP sẽ bố trí phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt vào khu vực trung tâm đồng thời hạn chế xe cá nhân.

"Chúng tôi đang phối hợp với một trường đại học lập kế hoạch và lộ trình để hạn chế xe vào một số tuyến đường ở khu vực trung tâm theo một số giờ nhất định. Có thể trước mắt là vào buổi tối các ngày cuối tuần, tương tự như đường Nguyễn Huệ đang làm", ông Lâm nói.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TP HCM, trong 6 tháng đầu năm, số lượng xe cá nhân trên địa bàn tiếp tục tăng cao. Tính đến ngày 15/6, toàn thành phố có 7,6 triệu phương tiện, trong đó ôtô là gần 600.000.

Theo Ánh Nguyệt (vntinnhanh)