TP.HCM: Thưởng Tết Dương lịch cao nhất 3,5 tỷ đồng

Một doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, kinh doanh trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm thưởng Tết Dương lịch cho nhân viên cao nhất 3,5 tỷ.

Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này vừa có những thông tin ban đầu về mức thưởng tết năm 2020 của người lao động trên địa bàn. Theo đó, mức thưởng Tết Dương lịch năm 2020 cao nhất được ghi nhận trên địa bàn là 3,5 tỷ đồng/người, thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, kinh doanh trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

tp-hcm-thuong-tet-duong-lich-cao-nhat-35-ty-dong

 Thưởng Tết Dương lịch tại TP.HCM cao nhất 3,5 tỷ đồng.

Mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất này đã vượt xa mức thưởng tết cùng kỳ của năm ngoái, chỉ là 500 triệu đồng/người, cao hơn khoảng 3 lần so với mức thưởng Tết Nguyên Đán năm ngoái.

Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020 năm nay, mức thưởng cho người lao động cao nhất cũng chỉ đạt 800 triệu đồng/người, thấp hơn khoảng 4 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết Dương lịch năm nay.

Qua khảo sát của Sở này tại hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa bàn, đa phần các doanh nghiệp đều thưởng tết trung bình một tháng lương, còn mức thưởng bình quân của người lao động trong dịp tết Dương lịch năm nay là 3,3 triệu đồng/người.

Dịp tết Nguyên Đán năm nay, mức thưởng bình quân của doanh nghiệp dành cho người lao động trên địa bàn là 10 triệu đồng/người. Thưởng tết cao nhất vẫn là các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, công nghệ thông tin, điện tử…

Ngoài hình thức thưởng tết bằng tiền, nhiều doanh nghiệp còn có rất nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho người lao động trong dịp tết, như: Tặng quà, tặng phiếu mua hàng, tổ chức xe đưa người lao động về quê đón tết…

 Nam Dương

Theo VietQ