Trả 19 tỷ đồng tiền lương cho HLV Park Hang-seo, bầu Đức nói gì?

Trong chia sẻ mới đây, bầu Đức đã nói về khoản tiền lương hàng tháng mà Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chi trả cho HLV Park Hang-seo, đồng thời biết, ông và tập đoàn sẽ tiếp tục làm điều này cho đến hết năm 2019, thời điểm bàn hợp đồng hiện tại giữa nhà cầm quân người Hàn Quốc và VFF đáo hạn.

Những ngày qua, một trong những chủ đề cũng rất đáng quan tâm của bóng đá Việt Nam là chuyện bầu Đức trả toàn bộ chi phí lương và thuế của HLV Park Hang-seo. Cụ thể, theo chia sẻ từ tân Phó chủ tịch phụ trách tài chính của LĐBĐ Việt Nam (VFF) là Cấn Văn Nghĩa thì toàn bộ số tiền lương hàng tháng vào khoảng 20.000 USD (800 triệu đồng) của nhà cầm quân người Hàn Quốc đều do phía bầu Đức và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai chi trả.

tra-19-ty-dong-tien-luong-cho-hlv-park-hang-seo-bau-duc-noi-gi

Bầu Đức sẽ tiếp tục trả lương cho HLV Park đến hết năm 2019.

Trước đó, khi lên phương án kí hợp đồng với HLV Park Hang-seo, VFF đã xin Tổng cục TDTT 10.000 USD/tháng nhằm thêm vào để trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc, mức lương của thầy Park là 20.000 USD chưa kể các khoản liên quan tới thuế. Tuy nhiên, sau khi thầy Park đến Việt Nam làm việc, bầu Đức đã đồng ý tài trợ 100% lương cho thầy Park trong vòng 2 năm. Vì thế, VFF không cần xin Tổng cục TDTT tài trợ 10.000 USD nữa.

Theo đó, trước mỗi ngày mùng 10 hàng tháng, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ gửi vào tài khoản của VFF gần 800 triệu đồng để Liên đoàn bóng đá Việt Nam trả lương cho thầy Park. Trong số này, lương cứng của HLV Park Hang-seo là 20.000 USD/tháng, số còn lại là tiền thuế thu nhập cá nhân của ông Park (khoảng 19 tỷ đồng trong 2 năm).

Nhiều ý kiến cho rằng LĐBĐ Việt Nam cần có trách nhiệm với khoản lương của HLV Park sau khi Bầu Đức rút khỏi VFF. Hơn nữa, trong khóa VII vừa qua, VFF thu về tới 339 tỷ đồng từ tài trợ, vậy nên càng cần phải đứng ra trả lương cho nhà cầm quân người Hàn Quốc. Thế nhưng, trong một tuyên bố trước truyền thông mới đây, ông chủ CLB HAGL khẳng định sẽ tiếp tục chi trả lương cho HLV Park Hang-seo. Bầu Đức muốn câu chuyện tiền bạc nên chấm dứt ở đây, để vị chiến lược người Hàn Quốc có thể tập trung tối đa vào công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

"BCH VFF cũ hay mới thì bất cứ một tổ chức xã hội nào cũng cần sự hỗ trợ từ các nguồn được xã hội hoá, nên có nguồn trả lương cho HLV Park Hang Seo thì tốt chứ sao. Tôi vẫn trả lương cho HLV Park Hang-seo để VFF lo việc khác, dành tiền cho các việc khác, lo cho đội tuyển, lo cho công tác đào tạo trẻ”, bầu Đức trả lời trên tờ Dân Trí.

“Hợp đồng hiện tại của ông Park với VFF kéo dài trong 2 năm, kết thúc vào khoảng cuối năm 2019, tôi vẫn sẽ tôn trọng hợp đồng đấy đến cùng. Còn chuyện HLV Park Hang-seo có muốn tăng lương hay không, tăng lương ra sao hãy để hợp đồng hiện tại kết thúc, rồi các bên có liên quan bàn tiếp".

Theo DanViet