Tranh nhau mua sầu riêng tí hon nằm gọn trong lòng bàn tay, múi vàng ươm

Được biết đây là giống sầu riêng của Thái Lan được nhập về Việt Nam bán.
tranh-nhau-mua-sau-rieng-ti-hon-nam-gon-trong-long-ban-tay-mui-vang-uom

Sầu riêng mini có kích thước siêu nhỏ nhưng lại có giá đắt gấp mấy lần so với loại quả nội địa.

Loại sầu riêng trái nhỏ có nhiều múi, ăn ngọt thơm hơn các loại sầu riêng thông thường trên thị trường đang được rao bán nhiều trên mạng xã hội. Sầu riêng tí hon chủ yếu được bán trên mạng, sau khi đặt hàng sẽ có người mang đến tận nhà chứ hiếm mà mua được ở siêu thị hay chợ dân sinh.

Hiện loại sầu riêng này đang được rao bán với giá từ 170.000 - 200.000 đồng/kg. Theo lời quảng cáo của các tiểu thương chợ mạng, dòng sầu riêng có kích thước siêu bé này xuất xứ từ Thái Lan. Quả nhỏ hơn 2/3 so với sầu riêng trong nước, chỉ nặng từ 300-500g.

tranh-nhau-mua-sau-rieng-ti-hon-nam-gon-trong-long-ban-tay-mui-vang-uom

Sầu riêng mini có kích thước siêu nhỏ, nặng chỉ từ 300 – 500g.

Theo lời người bán sầu riêng tí hon được nhiều người ưa chuộng là do có vẻ ngoài bắt mắt, phần cơm vàng, đậm vị và khá béo. Các tiểu thương còn khẳng định sầu riêng tí hon này chín tự nhiên, không sử dụng phân thuốc khi trồng, thu hoạch cũng không xử lý nhúng thuốc, đánh vào tâm lý khách hàng đang e sợ những loại hoa quả bị tẩm thuốc rồi mới bán ra thị trường.

Chia sẻ trên Lao Động, chị Đặng Mai - nhân viên ngân hàng (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết do được bạn bè đồng nghiệp cũng quảng cáo nhiều nên chị quyết mua bằng được một phần vì tì mò, phần khác do cái tên lạ chưa nghe bao giờ nên mua ăn thử.

"Vị của loại sầu riêng này ngọt đậm và béo bùi hơn sầu riêng trong nước. Ngoài ra, do mỗi trái chỉ nặng tầm 0,5kg nên vừa lượng ăn mà không bị ngán" - chị Mai cho biết.

tranh-nhau-mua-sau-rieng-ti-hon-nam-gon-trong-long-ban-tay-mui-vang-uom

Sầu riêng tí hon được các tiểu thương rao bán với giá 170.000 - 200.000 đồng/kg. Ảnh: Zing

Hiện nay cũng là thời điểm vào mùa sầu riêng của các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ. Tại miền Tây, đi khắp các chợ hoặc đến tận các nhà vườn đều không thấy loại sầu riêng nào trái nhỏ bằng nắm tay cho nhiều múi này. Các chủ vườn cho biết sầu riêng trong nước loại trái nhỏ nhất cũng nặng 1 kg mỗi trái.

Tại các chợ ở TP HCM, giá bán lẻ sầu riêng đang thấp "chưa từng có" khi dao động 40.000-50.000 đồng/kg, chưa bằng 1/3 giá của sầu riêng tí hon.

Thậm chí, theo VnExpress, tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, sầu riêng đang có giá 35.000-45.000 đồng một kg, giảm 50% so với mức giá sỉ giữa tháng 4. Theo lãnh đạo chợ này, tính từ ngày 1-18/5, tổng lượng sầu riêng về chợ đạt 862 tấn, bình quân gần 48 tấn một ngày.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Khi mua sầu riêng hãy ấn nhẹ vào cuống, nếu xảy ra hiện tượng này chứng tỏ sầu chín tự nhiên

+5 nhóm người đừng dại ăn sầu riêng dù có thích mê nếu không muốn mang bệnh

+5 thực phẩm "đại kỵ" với sầu riêng vì nếu ăn chẳng khác nào tích "chất độc" vào cơ thể

------