Tranh thủ đợt lạnh cuối cùng của mùa đông, làm ngay món soup thơm ngon nóng hổi này để xì xụp cho đã!

Trời lạnh ăn soup là chuẩn bài lắm luôn các chị em ơi!

Ngày hôm nay, miền Bắc vừa bước vào đợt rét cuối cùng của mùa đông. Tháng 3 rồi, nếu chị em thuộc team "anti mùa hè", sợ tiết trời hầm hập đổ lửa, vậy thì hãy tranh thủ những ngày rét còn lại để tận hưởng mùa đông đi! Vì đợt rét này chỉ kéo dài 2 ngày thôi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu soup nấm, cần tây. Bữa tối xì xụp 1 bát soup nóng hổi này thì tuyệt vời!

Cách nấu soup nấm, cần tây

1.Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, cần tây mua về bạn đem bỏ phần lá, chỉ giữ lại phần thân phía dưới. Rửa sạch, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn.

tranh-thu-dot-lanh-cuoi-cung-cua-mua-dong-lam-ngay-mon-soup-thom-ngon-nong-hoi-nay-de-xi-xup-cho-da

Cách nấu soup nấm, cần tây

Với nấm mỡ, bạn cũng rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng lát mỏng. Ngò tây rửa sạch và băm nhỏ. Tiếp đến, cắt hành tây theo kiểu hạt lựu và băm nhuyễn 2 tép tỏi.

2 Nấu soup

Cho 4 muỗng canh bơ lạt vào nồi, đợi cho bơ tan hết, chị em hãy cho hết phần hành tây đã cắt nhỏ vào và xào trong khoảng 1-2 phút. Khi hành tây bắt đầu mềm, cho lần lượt phần tỏi băm nhuyễn và cần tây vào, đậy nắp lại và nấu trong 5 phút. Sau đó, cho nấm mỡ vào, đảo đều rồi lại đậy nắp và nấu tiếp khoảng 5 phút.

tranh-thu-dot-lanh-cuoi-cung-cua-mua-dong-lam-ngay-mon-soup-thom-ngon-nong-hoi-nay-de-xi-xup-cho-da

Cách nấu soup nấm, cần tây

Tiếp đến, cho vào nồi 5 muỗng canh bột mì cùng 1 lít nước, rồi lần lượt thêm 2 muỗng cà phê bột nêm gà, 1/2 lượng ngò tây đã băm nhỏ và 1/2 lượng cỏ xạ hương khô, khuấy đều hỗn hợp, sau đó đậy nắp nồi và nấu trong 15 phút.

Hỗn hợp sau khi nấu được 15 phút, bạn cho vào nồi 8 muỗng canh sữa đặc. Nấu đến khi hỗn hợp sôi lại thì cho thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu vào.

Hoàn thành món ăn

Đổ soup ra bát, rắc nốt phần ngò tây và cỏ xạ hương còn lại lên trên.

tranh-thu-dot-lanh-cuoi-cung-cua-mua-dong-lam-ngay-mon-soup-thom-ngon-nong-hoi-nay-de-xi-xup-cho-da

Vậy là món ăn đã hoàn thành rồi đấy!

Phần soup sền sệt, béo mịn tỏa mùi thơm của cần tây và cỏ xạ hương khô, kết hợp với vị béo thơm của nấm và sữa. Món súp này ăn cùng với bánh mì nướng bơ tỏi thì quả không còn gì bằng.

Đây chắc chắn sẽ là một món ăn thơm ngon, giúp bạn giữ ấm cơ thể vào những ngày lành lạnh và mưa phùn ẩm thấp như hiện tại!

Cách chọn mua nấm mỡ và cần tây tươi, ngon

Với cần tây: Bạn nên chọn những nhánh cần tây có thân to đều, không bị giập nát. Nhánh cần tây có lá màu xanh sáng, cọng rau non trắng, cuống và lá rau dày, cọng rau trong đều, có ít rễ mới là cần tây tươi.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên mua các loại rau cần có thân trắng nõn nà, phình to bất thường vì rau này đã được tưới phân (phân đạm, phân tươi, phân chuồng) quá mức cho phép.

Với nấm mỡ: Bạn nên chọn những cây nấm có màu trắng, chân nấm ngắn, mũ tròn. Khi nấm ngả sang màu trắng ngà hoặc xuất hiện các vết thâm... thường là nấm đã để lâu, ăn không ngon hoặc đã bị hỏng.

Ưu tiên chọn những cây nấm cỡ vừa, cầm vào thấy chắc tay.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách nấu soup nấm, cần tây này nhé!

Theo Nhịp sống Việt