Trẻ ra vài tuổi nhờ học thói quen ăn uống của phụ nữ Nhật

Nhật Bản luôn nằm trong nhóm những nước có phụ nữ đẹp và thanh lịch nhất trên thế giới. Ở tuổi 30, một phụ nữ Nhật có thể trông như 18 tuổi, lúc 40 tuổi giống như 25 tuổi, và họ đều sống rất thọ.

tre-ra-vai-tuoi-nho-hoc-thoi-quen-an-uong-cua-phu-nu-nhat-mot-the-gioi-thong-tin-trong-tam-tay

Hãy cùng tìm hiểu những bí mật của chế độ ăn uống và lối sống của phụ nữ Nhật Bản để lý giải điều này ngay.

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

Trong khi chúng ta thường chú tâm nhiều hơn đến bữa trưa và bữa tối thì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày tại Nhật Bản. Đó là bữa chính với nhiều món ăn như cơm, cá, trứng ốp la, súp miso, các món ăn từ đậu nành, rau xanh, rong biển và trà. Điều này giúp người Nhật luôn có đủ nguồn năng lượng cho mọi hoạt động trong ngày mà còn không sợ béo vì ăn nhiều vào buổi tối.

tre-ra-vai-tuoi-nho-hoc-thoi-quen-an-uong-cua-phu-nu-nhat-mot-the-gioi-thong-tin-trong-tam-tay

Chế độ ăn uống phong phú và cân bằng

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng, người Nhật chỉ ăn sushi. Trên thực tế, chế độ ăn uống của người Nhật khá đa dạng. Họ thích cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh.

Người dân đất nước mặt trời mọc cũng thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn và cân bằng các thành phần dinh dưỡng thật cân đối. Các bữa ăn có hàm lượng calo rất nhỏ và hiếm khi họ ăn đồ ăn vặt.

Chế độ ăn của người Nhật cũng thay đổi theo từng mùa để đảm bảo việc tận dụng được những sản vật tươi ngon nhất.

Thời tiết cũng là một nhân tố gây ảnh hưởng nhiều đến khẩu phần ăn. Vào mùa đông, người Nhật thường ăn thịt, cá, súp và đồ uống nóng. Trong khi đó, vào mùa hè họ ưa chuộng súp lạnh, hải sản, ramen và rau hơn.

tre-ra-vai-tuoi-nho-hoc-thoi-quen-an-uong-cua-phu-nu-nhat-mot-the-gioi-thong-tin-trong-tam-tay

Phương pháp nấu ăn rất quan trọng

Người Nhật thường nấu đồ ăn bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc áp chảo. Các loại rau được cắt lát để nấu nhanh hơn và trông đẹp mắt hơn. Ưu điểm của các phương pháp này là giúp giữ được nhiều chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Nước ép và canh rau củ cũng thường xuyên có mặt trong bữa ăn của các gia đình. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận với gia vị, họ cố gắng dùng thật hạn chế để tránh ảnh hưởng tới dạ dày, gan, thận. Ẩm thực Nhật Bản nổi bật bởi sự đề cao vẻ đẹp tự nhiên, cả về màu sắc và hương vị.

Văn hóa ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ

Người Nhật rất chú trọng lễ nghi và trong việc ăn uống cũng không ngoại lệ. Họ thường ăn chậm rãi, cắn từng miếng nhỏ và đựng thức ăn trong các bát đĩa nhỏ. Người Nhật rất cố gắng trong việc giữ hương vị tự nhiên của thực phẩm, vì vậy họ ít khi trang trí món ăn cầu kì và không bao giờ để đầy thức ăn trên đĩa.

tre-ra-vai-tuoi-nho-hoc-thoi-quen-an-uong-cua-phu-nu-nhat-mot-the-gioi-thong-tin-trong-tam-tay

Ăn cơm thay vì ăn bánh mì

Cơm là một phần thiết yếu trong mỗi bữa ăn của các gia đình Nhât Bản. Vì chỉ được nấu chín đơn giản với nước mà không thêm muối hay bơ nên chúng cũng góp phần giúp phụ nữ Nhật luôn thon thả.

Không ăn đồ ngọt cho bữa tráng miệng

Người dân đất nước mặt trời mọc thường hiếm khi ăn món tráng miệng, đặc biệt là đồ ngọt. Họ không thường dùng các đồ ngọt có bơ hay nhiều đường mà thường làm các món thanh đạm như bánh mochi. Món tráng miệng thường ít chất béo, ít đường để tránh làm nặng bụng.

Theo CafeF/MTG