Trên 2,3 triệu chiếc xe máy đã được bán ra: Thị trường xe máy Việt vẫn tiếp tục tăng trưởng

Tính đến hết quý III/2018, tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 2,3 triệu chiếc xe máy đã được bán đến tay người tiêu dùng

Báo Ict New đăng tải, theo thông tin từ Hiệp hội sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý III/2018 (từ tháng 7 đến hết tháng 9), thị trường trong nước đã tiêu thụ 864.958 chiếc xe máy.

Như vậy, tính đến hết tháng 9, thị trường Việt tiêu thụ 2,365 triệu xe máy các loại từ 5 nhà sản xuất xe máy tại thị trường Việt Nam gồm Honda, Piaggio, Yamaha, Suzuki, SYM. Nếu duy trì tốc độ này, doanh số bán ra của 5 thương hiệu xe máy này tại Việt Nam có thể vẫn vượt qua con số 3,2 triệu chiếc đã tiêu thụ hồi năm ngoái.

Trên 2,3 triệu chiếc xe máy đã được bán ra: Thị trường xe máy Việt vẫn tiếp tục tăng trưởng

Thị trường xe máy Việt vẫn tăng trưởng khá ổn định bất chấp dự báo về sự bão hòa. Ảnh minh họa

Trong số 5 thành viên của VAMM, Honda Việt Nam hiện vẫn là nhà sản xuất đạt doanh số bán ra lớn nhất khi chiếm tới hơn 70% thị phần. Trong đó, hai dòng xe ăn khách nhất thị trường phải kể đến Honda Wave Alpha và Vision.

Hiện nay, thị trường Việt Nam đang có sự chuyển dịch rõ rệt từ phân khúc xe số phổ thông sang xe ga đắt tiền hơn. Ngoài ra, một phân khúc khác đang cho thấy tiềm năng là phân khúc xe mô tô phân khối lớn, báo Ict New thông tin thêm.

Lý giải việc xe máy vẫn tăng trưởng khá ổn định bất chấp chủ trương hạn chế tại các thành phố lớn và dự báo về sự bão hòa, theo báo Giao Thông, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, TS. Trần Hữu Minh cho rằng, theo khảo sát vẫn có hơn 90% người dân lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển chính. Việc linh hoạt và hiệu quả khi di chuyển bằng xe máy phần nào giúp loại phương tiện này tiếp tục được tin dùng.

Một lý do khác được đưa ra là do giá ô tô trong nước vẫn còn cao, chi phí sử dụng đắt đỏ nên người dân quay trở lại dùng xe máy.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác giúp thị trường xe máy bùng nổ trở lại là do sự hoạt động sôi động của các loại hình dịch vụ vận chuyển bằng xe máy như Uber hay Grab. Cho đến thời điểm hiện tại, hình thức di chuyển bằng Grab Bike hay Uber Moto đã được triển khai tại hơn 20 thành phố lớn nhỏ trên cả nước. "Điều này đồng nghĩa với việc lượng xe máy tham gia vào lĩnh vực này cũng khá lớn", báo Giao Thông dẫn lời TS. Trần Hữu Minh cho biết.

Theo VietQ