Treo tranh phong thủy đón Tết nhớ né xa 8 loại sau để tránh vận xui

Theo các chuyên gia phong thủy, để bức tranh mang lại hiệu quả phong thủy tốt nhất thì phải chú ý đến ý nghĩa riêng của nó. Nếu treo tranh trong phòng khách không đúng cách sẽ rất dễ mang đến nhiều điềm xui xẻo cho gia chủ.

treo-tranh-phong-thuy-don-tet-nho-ne-xa-8-loai-sau-de-tranh-van-xui

Ngoài quan niệm giúp mang lại may mắn cho gia đình, tranh phong thủy còn được rất nhiều người lựa chọn treo trong phòng khách với tác dụng giúp làm đẹp thêm cho ngôi nhà. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, treo tranh không hợp phong thủy cũng có thể khiến gia đình rất dễ gặp nhiều bất trắc. Thế nên không phải ai cũng có thể treo những bức tranh như dưới đây trong phòng khách đâu, mời các bạn chú ý tham khảo nhé!

1. Tranh "Phượng hoàng song phi"

treo-tranh-phong-thuy-don-tet-nho-ne-xa-8-loai-sau-de-tranh-van-xui

Theo các chuyên gia phong thủy, tranh "Phượng hoàng song phi" (phượng hoàng cùng bay) mang ý nghĩa vợ chồng hòa hợp. Phượng hoàng có thuộc tính “gà”. Những gia chủ sinh vào mùa Hè và mùa Thu tương đối hợp, nhưng những người thuộc tuổi Tuất thì lại không thích hợp treo tranh này.

2. Tranh rồng bay

treo-tranh-phong-thuy-don-tet-nho-ne-xa-8-loai-sau-de-tranh-van-xui

Rồng là một biểu tượng cho quyền lực, sức mạnh, nhiệt huyết và tinh thần. Treo tranh này trong nhà sẽ mang đến sự thịnh vượng cho gia chủ. Tuy nhiên cũng cần chú ý rằng những người thuộc tuổi Tuất không nên treo tranh rồng. Và khi lựa chọn treo tranh hình rồng thì nên lồng trong khung kính, viền có màu vàng kim và treo hướng Bắc hoặc đặt bên trái của phòng khách. 

3. Tranh "Tam dương khai thái" 

treo-tranh-phong-thuy-don-tet-nho-ne-xa-8-loai-sau-de-tranh-van-xui

Người xưa có câu "Tam Dương khai thái" (3 con dê) ý nói bức tranh này sẽ mang may mắn đến cho gia đình. Nhưng, thoe các chuyên gia phòng thủy, những người tuổi Sửu, Tuất và Tí đều không hợp với con dê, vì vậy không nên treo bức tranh này trong phòng khách nhà mình.

4. Tranh nhân vật và sơn thủy

treo-tranh-phong-thuy-don-tet-nho-ne-xa-8-loai-sau-de-tranh-van-xui

Tranh sơn thủy thích hợp với những người sinh vào mùa Thu, nhưng không nên treo bức tranh thác nước hay hoàng hôn (mặt trời lặn) bởi vì nó mang cảm giác uể oải và tài vật rò rỉ. Nếu là bức tranh nhân vật thì không có kiêng kị gì, nhưng nếu là tranh vẽ chân nhân (những nhân vật có thật, người thật) thì không thích hợp với người tuổi Ngọ, Dậu, Thìn và Hợi.

5. Tranh "Bát mã truy phong"

treo-tranh-phong-thuy-don-tet-nho-ne-xa-8-loai-sau-de-tranh-van-xui

Tuy treo tranh "Bát mã truy phong" ngụ ý cho việc thăng quan tiến chức rất nhanh, nhưng theo các chuyên gia phong thủy thì những người tuổi Tí và tuổi Sửu không hợp với con ngựa, vì vậy không nên treo tranh Ngựa trong phòng khách nhà mình.

6. Tranh "Cửu ngư quần hội" 

treo-tranh-phong-thuy-don-tet-nho-ne-xa-8-loai-sau-de-tranh-van-xui

Tranh "Cửu ngư quần hội" với hình ảnh 9 con cá có tác dụng thu khí, vận chuyển khí tốt lành, ngoài ra còn mang ý nghĩa vĩnh cửu, trường tồn. Tuy nhiên, cá thuộc thủy trong ngũ hành nên chỉ đặc biệt hợp với những người sinh vào mùa Hè và mùa Thu (đều thuộc thiếu thủy).

7. Tranh có hình thú dữ, binh khí

Theo quan niệm phong thủy, tranh có hình thú dữ như hổ, chim ưng... cũng như các loại đao kiếm thể hiện sát khí, sự hung dữ sẽ gây nhiều điều không tốt thậm chí dễ gây ra họa sát thân nên không nên treo chúng ở khu vực phòng khách. Nếu vẫn muốn treo tranh có hình thú dữ, tốt nhất gia chủ nên để đầu chúng hướng ra cửa, tuyệt đối không cho quay đầu vào nhà. 

8. Tranh có màu sắc và khung cảnh ảm đạm, tăm tối

treo-tranh-phong-thuy-don-tet-nho-ne-xa-8-loai-sau-de-tranh-van-xui

Theo quan niệm của các chuyên gia phong thủy thì những bức tranh có màu sắc và khung cảnh ảm đạm, tăm tối dễ gợi sự tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương thế nên đây là điều cực kỳ cấm kị. Điều này mang đến những chuyện không tốt đẹp cho gia chủ, mang đến xui xẻo cực kì xấu. Ngoài ra, màu sắc tranh quá đậm hoặc quá chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn, vì thế cũng nên hạn chế treo loại tranh này.

Hai nguyên tắc tối quan trọng khi treo tranh 12 con giáp trong nhà ai cũng cần chú ý:

- "Tam hợp tương sinh": Sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là: Hợi - Mão - Mùi, Dần - Ngọ - Tuất, Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn. Như vậy, nếu gia chủ cầm tinh con Ngựa thì trong nhà có thể treo những bức tranh về Chó hoặc Hổ.

- "Lục hợp tương hợp": Đó là sáu nhóm "quý nhân", trong mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ cho nhau, lần lượt như sau: Tý - Sửu, Dần - Hợi, Mão - Tuất, Thìn - Dậu, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi.

Tất nhiên những thông tin như trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi, nhưng ông bà ta xưa nay vẫn quan niện rằng “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, vì vậy, khi chọn mua và treo tranh phong thủy trong phòng khách, các bạn cũng nên chú ý đến những điều trên để cầu mong mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho gia đình nhé!

Theo Bestie