Trị hôi nách vĩnh viễn chỉ bằng trứng gà

Hôi nách sẽ không còn là vấn đề khó khăn với bạn nếu sử dụng trứng gà đúng cách.

Nguyên nhân của bệnh hôi nách

Trị hôi nách vĩnh viễn chỉ bằng trứng gà
 

Yếu tố được xem là nguyên nhân gây bệnh hôi nách đó chính là do vi khuẩn cư trú tại vùng nách, đây là một trong những thủ phạm chính do vi khuẩn sinh sản nhiều ở vùng nách chúng phân hủy các tế bào da chết và các chất béo tại đây gây mùi hôi thối toát ra. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào tuyến mồ hôi nách ở mỗi người là khác nhau như:

Tuyến mồ hôi thường: Với các thành phần là nước và các chất điện giải nên chức năng của tuyến mồ hôi này là làm mát cơ thể và không gây ra mùi hôi.

Tuyến mồ hôi lớn: Chứa các acid béo chưa no, hợp chất ammoniac có ở nách. Đầu tiên khi chúng tiết ra mồ hôi nách thì không có mùi. Nhưng do nách là nơi hoạt động mạnh của vi khuẩn nên khi vi khuẩn kết hợp với tuyến mồ hôi này thường tạo ra mùi khó chịu.

Vì vậy mà những người có tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh thì bạn nên áp dụng ngay các bài thuốc giảm tiết mồ hôi từ sớm để khắc phục bệnh sớm nhất có thể. 

Chữa hôi nách bằng trứng gà 

Trị hôi nách vĩnh viễn chỉ bằng trứng gà
Trứng gà giúp bạn giảm tình trạng hôi nách.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 – 2 quả trứng gà.

- 1 củ gừng nhỏ.

Cách làm:

- Trứng gà đem rửa sạch dưới vòi nước rồi luộc chín trong 7 – 10 phút. Tránh luộc quá lâu vì như vậy sẽ mất đi các dưỡng chất có trong quả trứng.

- Trong lúc chờ trứng chín hãy vệ sinh vùng da dưới cánh tay. Dùng chiếc khăn mềm nhúng vào nước ấm rồi lau nách để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn đồng thời làm giãn nở lỗ chân lông.

- Sau khi trứng đã chín thì bóc vỏ lúc còn nóng và lăn trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay. Thực hiện liên tục đến khi trứng nguội hẳn thì dừng lại.

- Gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi thái thành lát mỏng và băm nhỏ.

- Khi đã lăn trứng xong hãy lấy gừng băm nhỏ chà lên nách khoảng 5 phút để sát khuẩn. Lý do bởi vì chất béo không no trong trứng gà có tác dụng ức chế tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, vi khuẩn lại rất chuộng chất béo này chính vì thế việc sử dụng gừng sẽ giúp sát khuẩn, loại bỏ hoàn toàn chất béo có trên da.

- Cuối cùng lấy khăn sạch lau lại nách để kết thúc quá trình.

Theo tieudung