Triệt phá băng nhóm cho gái bán dâm vay nặng lãi, dùng ảnh khỏa thân ép trả nợ

Nhóm cho vay yêu cầu con nợ là gái bán dâm chụp ảnh khỏa thân, sau đó dùng những hình ảnh này đe dọa trả nợ nếu không sẽ gởi về gia đình.

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết đã triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi trên địa bàn do đối tượng Nguyễn Thị Trang (31 tuổi, quê Quảng Ninh) cầm đầu.

Trang cùng chồng là Đặng Vũ Toàn (27 tuổi, Hà Nội), Nguyễn Hoàng Sơn (27 tuổi, Hà Nội), Nguyễn Hữu Thuận (31 tuổi, Hà Nội) cùng một số đối tượng khác chuyên nhắm vào các cô gái hành nghề mại dâm để cho vay với lãi suất dao động từ 20% đến 40% tháng.

triet-pha-bang-nhom-cho-gai-ban-dam-vay-nang-lai-dung-anh-khoa-than-ep-tra-no

Trang và Thuận tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 17/12/2020, khi Trang và Thuận đang thực hiện hành vi phạm tội tại một quán cà phê trên đường 23, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì bị các trinh sát Công an quận Thủ Đức ập vào bắt giữ, thu giữ 20 triệu đồng tiền tang vật kèm theo nhiều tài sản khác.

Tối 17/12, Công an quận Thủ Đức đã khám xét nơi ở của Trang và Thuận, thu giữ thêm nhiều tang vật có liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi, cùng nhiều hình ảnh, clip khỏa thân của các cô gái bán dâm.

Được biết, để vay được tiền, các cô gái này phải gởi hình ảnh, clip khỏa thân cho các đối tượng. Khi đến thời hạn trả tiền nhưng con nợ chưa kịp trả thì chúng sẽ sử dụng hình ảnh nhạy cảm để đe dọa, hành hung, thậm chí đăng lên mạng xã hội để làm nhục.

Theo tài liệu thu thập được, có hàng trăm nạn nhân đã từng và hiện đang là con nợ của băng này, trải dài trên nhiều quận, huyện ở TP HCM.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an quận Thủ Đức đề nghị ai là người bị hại của băng nhóm này đến ngay Cơ quan Cảnh sát điều tra (số 25 Hữu Nghị, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) hoặc gọi số điện thoại 0907.402.779 gặp ĐTV Đinh Văn Minh để phối hợp điều tra làm rõ.

Theo GiaDinh