Trụ sở ngân hàng bị khám xét, Eximbank mất thêm 800 tỷ đồng

Ngay sau khi có thông tin cơ quan công an khám xét trụ sở Eximbank, cổ phiếu ngân hàng này giảm mạnh xuống còn 14.100 đồng/ cổ phiếu

Dẫn thông tin báo Vnexpress đăng tải, chốt phiên chiều 26/3 – ngay sau khi Bộ Công an khám xét trụ sở Eximbank chi nhánh TP.HCM, giá mỗi cổ phiếu EIB của ngân hàng này giảm 650 đồng so với tham chiếu, xuống còn 14.100 đồng. Đây là mức thấp nhất của Eximbank từ khi xuất hiện thông tin khách hàng Chu Thị Bình mất hơn 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm.

Với hơn 1,23 tỷ cổ phiếu đang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, ước tính vốn hóa của Eximbank đã “bốc hơi” hơn 800 tỷ đồng và còn 17.420 tỷ đồng.

Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng đột biến lên gần một triệu đơn vị, cao nhất trong vòng một tuần qua. Bên cạnh đó, gần 3,7 triệu cổ phiếu với tổng trị giá 52 tỷ đồng cũng được sang tay thông qua giao dịch thỏa thuận.

tru-so-ngan-hang-bi-kham-xet-eximbank-mat-them-800-ty-dong

Trụ sở ngân hàng bị khám xét, Eximbank mất thêm 800 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Theo Zing, trước đó, cùng với các mã cổ phiếu ngân hàng khác, cổ phiếu EIB của Eximbank đã có đà tăng một mạch gần 30%, từ mốc 12.000 đồng/cổ phiếu lên ngưỡng trên 16.000 đồng vào cuối tháng 2.

Những lùm xùm trong vụ việc nữ đại gia mất hơn 245 tỷ đồng tiền tiết kiệm tại Eximbank và Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP.HCM", được cho là đã khiến cổ phiếu ngân hàng này gặp khó.

Sáng nay, cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám xét trụ sở Eximbank chi nhánh TP.HCM, trên đường Đồng Khởi, quận 1.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44), Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc và nơi ở của hai bị can Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi (nhân viên Eximbank chi nhánh TP.HCM) về hành vi cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguồn tin cho biết hai bị can được xác định là người có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng (nguyên giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM chiếm đoạt 245 tỷ đồng tiết kiệm của bà Chu Thị Bình.

Liên quan đến vụ án này, theo Zing, Bộ Công an cũng đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với bị can Lê Nguyễn Hưng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Hưng được xác định là đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Theo VietQ