Trung Quốc tạo ra kính thông minh để nhận dạng người mắc Covid-19

Công ty khởi nghiệp AI Trung Quốc Rokid cho biết họ đang chuẩn bị một lô lớn loại kính thông minh và sẽ sớm chuyển chúng cho Mỹ. Kính sẽ giúp cảnh sát xác định những người bị nhiễm Covid-19, các nhà phát triển cho biết.

trung quoc tao ra kinh thong minh de nhan dang nguoi mac covid-19 hinh anh 1

Kính hoạt động trên nguyên tắc hình ảnh nhiệt. Với những chiếc kính này,  các nhân viên thực thi pháp luật có thể phát hiện ra những người bị sốt cao. Trong quá trình  thử nghiệm, các kỹ sư Trung Quốc phát hiện ra rằng những chiếc kính như vậy có thể đo thân nhiệt của  200 người chỉ trong hai phút.

Cảm biến nhiệt hoạt động ở khoảng cách 3m, vì vậy các nhân viên cảnh sát sẽ được đảm bảo an toàn. Ngoài thiết bị chụp ảnh nhiệt, kính còn được trang bị camera 12 megapixel, cũng như thẻ nhớ cho phép ghi lại hình ảnh và video.

Trong bối cảnh kiểm dịch nghiêm ngặt hiện nay, những chiếc kính như vậy có vẻ như không cần lắm, nhưng chúng có thể được sử dụng sau đó. Các nhà khoa học lập luận rằng nếu các biện pháp kiểm dịch nhanh chóng được dỡ bỏ, dịch bệnh có thể tái phát, do đó, điều vô cùng quan trọng là phải  theo dõi sức khỏe của người dân.

Ví dụ, ở Trung Quốc, kính thông minh đã được sử dụng trong các trường học sau khi học sinh đi học trở lại, cũng như trong các công viên và các địa điểm công cộng khác.

Các biện pháp như vậy giúp tránh tiếp xúc với người khác. Công ty có kế hoạch cung cấp kính cho các nhân viên bệnh viện,các cơ quan thực thi pháp luật và các công ty tư nhân của Mỹ.

Theo DanViet

----

Xem thêm:

+Vũ Hán sửa số liệu Covid-19, ca tử vong tăng gấp rưỡi

+2 người ở ổ dịch Hạ Lôi thoát chết trong đêm

+Dân mạng sôi sục chia sẻ bài viết của Lan Phương liên quan đến gia đình diễn viên Mai Phương

----