Trường quốc tế Việt Úc bị phụ huynh tố 'cắt xén' khẩu phần ăn

Mới đây, một phụ huynh bức xúc chia sẻ về hình ảnh khẩu phần ăn cho học sinh của trường quốc tế Việt Úc.

Chiều 18/9, chị H.N., phụ huynh có con học tại trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, TP.HCM, đăng một số hình ảnh chụp khẩu phần ăn trưa của học sinh tại cơ sở Khu đô thị Sala (quận 2) kèm lời tố nhà trường cắt xén khẩu phần ăn lên mạng xã hội.

"Ăn bớt phần ăn của trẻ là tội ác. Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi", nữ phụ huynh chia sẻ.

truong-quoc-te-viet-uc-bi-phu-huynh-to-cat-xen-khau-phan-an
 

Theo nguồn tin trên PLO vào chiều 19-9, phụ huynh này cho biết chị có hai con học lớp 3 và lớp 6 tại trường. Đi học về các cháu thường than đói bụng, vì thế chị đã cùng một nhóm phụ huynh trực tiếp đến trường vào giờ ăn và phát hiện khẩu phần ăn mà theo chị nói là còn tệ hơn phần cơm bụi bình dân.

Trong khi đó, theo quy định của trường, tiền ăn đối với cấp 2 là 7.695.000 đồng/10 tuần; cấp 1 là 6.300.000 đồng/10 tuần. Tính ra là 120.000-140.000 đồng/ngày (gồm bữa sáng, trưa và bữa xế). “Bỏ ra gần nửa tỉ đồng cho hai con ăn học một năm nhưng con mình lại nhận được những điều tồi tệ” - chị bức xúc.

Theo báo Lao động Anh P.M.C (Quận 2, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Mức học phí và chi phí ăn uống của trường Quốc tế Việt Úc so với mặt bằng chung hiện nay. Chúng tôi tin tưởng nhà trường nên không nghĩ tới khẩu phần ăn của các con lại ít so với số tiền nhà trường thu đến vậy. Phụ huynh chúng tôi mong muốn nhà trường cần quan tâm các con hơn, không nên để sự việc xảy ra rồi mới kiểm tra, tìm cách giải quyết".

Cũng theo chị, ngày 18-9 Ban giám hiệu của trường tránh không gặp phụ huynh, nhưng sáng nay chị và mọi người đã gặp Ban điều hành và Ban giám hiệu. “Trường hứa sẽ kiểm tra, rà soát lại. Họ nhận trách nhiệm và hứa sẽ thay đổi” - chị cho biết thêm.

Ngày 19/9, trao đổi với báo giới tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Bùi Thị Diễm Thu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố nói rằng, Sở đã yêu cầu Phòng Chính trị tư tưởng trực thuộc nắm bắt lại thông tin vụ việc ở cơ sở Sala của VAS, rà soát, đảm bảo chất lượng bữa ăn của học sinh thành phố, cả công lập và tư thục.

Theo bà Bùi Thị Diễm Thu, với công tác tổ chức bán trú tại các đơn vị trường học trên địa bàn, hiện đã có tiêu chuẩn dinh dưỡng trong bữa ăn của học sinh ở hai bậc học là mầm non và tiểu học, còn hai bậc học trung học cơ sở và trung học phổ thông thì chưa có.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, bộ thực đơn tiêu chuẩn dành cho học sinh tiểu học là trên 30.000 đồng/ngày, bao gồm cả ăn trưa, xế, còn của VAS ở tại Sala là hơn 100.000 đồng/ngày là khá cao.

Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các trường học ngoài công lập trên địa bàn, dù là tự tổ chức nấu ăn, hay hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn ở bên ngoài thì cũng cần tạo điều kiện cho phụ huynh vào trường giám sát chất lượng bữa ăn của học sinh.

Trường dân lập Quốc tế Việt Úc là hệ thống trường Quốc tế từ bậc mầm non đến THPT với 8 cơ sở đào tạo tại TP Hồ Chí Minh.

Mức học phí lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm và chi phí ăn uống của học sinh từ khoảng 26 triệu đồng/năm - 38 triệu đồng/năm/học sinh tùy bậc học.

Theo TieuDung24h