Từ 0 giờ ngày 17/7, Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 16 đối với 4 phường

Cuối giờ sáng nay (16/7), Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng quyết định thực hiện Chỉ thị 16 đối với 4 phường là điểm nóng thuộc 3 quận trên địa bàn.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 4 phường là điểm nóng nguy cơ dịch lây lan diện rộng.

Đó là các phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; phường Hòa An, quận Cẩm Lệ; Thạc Gián và An Khê, quận Thanh Khê. Thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 17/7 cho đến khi có thông báo mới. Trường hợp cần thiết mới được ra khỏi nhà.

tu-0-gio-ngay-17-7-da-nang-thuc-hien-chi-thi-16-doi-voi-4-phuong

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện thực hiện phong tỏa cứng đối với những khu vực dân cư xuất hiện trường hợp dương tính. Sở Y tế khẩn trương ban hành kế hoạch xét nghiệm diện rộng, điều động nhân lực phương tiện hỗ trợ 3 quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Thanh Khê tầm soát các trường hợp nghi ngờ.

Ban Quản lý Khu Chế xuất và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng yêu cầu chủ doanh nghiệp phải xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ công nhân mới được sản xuất.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng quyết định kế hoạch xét nghiệm toàn thành phố bằng phương pháp test nhanh ở những khu vực có nguy cơ, sau đó, xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp RT-PCR.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo các địa phương triển khai tổng thể tầm soát các khu vực có nguy cơ trên địa bàn. Các Khu Công nghiệp, khu chế xuất phải yêu cầu chủ doanh nghiệp phải xét nghiệm cho toàn bộ.

tu-0-gio-ngay-17-7-da-nang-thuc-hien-chi-thi-16-doi-voi-4-phuong

UBND quận Thanh Khê đã phong tỏa khu vực dân cư đường Tản Đà thuộc phường Thạc Gián.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết:

"Các quận huyện còn lại cũng rà soát các khu có nguy cơ có mối liên hệ với các trường hợp nghi ngờ. Tôi ví dụ như trường hợp công nhân quận Liên Chiểu vào xây dựng tại quận Cẩm Lệ thì quận Cẩm Lệ phải xem công ty xây dựng này như thế nào. Chúng ta phải rà soát, chịu trách nhiệm về việc này.

Yêu cầu các doanh nghiệp phải tự xét nghiệm. Lần thứ nhất thành phố đã chịu chi phí rồi, lần thứ hai này thì doanh nghiệp phải chi trả trả theo kế hoạch đã ban hành. Sở Y tế xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực để tổng xét nghiệm, như vậy chúng ta mới đánh giá được tình hình"./.

Thanh Hà

Theo VOV-Miền Trung

-----

Xem thêm:

+Đà Nẵng ghi nhận 27 ca mắc Covid-19 trong ngày, 1 ca chưa rõ nguồn lây

+Quảng Nam - Đà Nẵng dự kiến đón hơn 10.000 người xa quê ở TP HCM, lo ăn ở miễn phí

+Đà Nẵng: Nhân viên y tế trong khu cách ly điều trị COVID-19 bị lây nhiễm

-----