Từ 01/4, miễn 100% tiền điện cho các cơ sở khám chữa bệnh và khu cách ly COVID-19

Trong tháng 4, 5 và 6/2020, EVN đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối các cơ sở khám chữa bệnh và khu cách ly tập trung và 50% đối với các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, ngày 30/3, sau khi Ban Thường vụ Đảng ủy EVN ban hành Nghị quyết số 36-NQ/ĐU về một số giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19, EVN đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, đề xuất hỗ trợ 50% tiền điện đối với các cơ sở khám chữa bệnh khác mà trong đó chức năng khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19 chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ của cơ sở.

Về thời hạn áp dụng chính sách hỗ trợ tiền điện đối với các đối tượng khách hàng như trên, EVN đề xuất thời hạn áp dụng là các kỳ hóa đơn tiền điện của các tháng 4, 5, 6/2020.

tu-01-4-mien-100-tien-dien-cho-cac-co-so-kham-chua-benh-va-khu-cach-ly-covid-19

Trong tháng 4, 5 và 6/2020, EVN đề xuất Chính phủ cho phép hỗ trợ 100% tiền điện đối các cơ sở khám chữa bệnh và khu cách ly tập trung COVID-19.

Theo thống kê sơ bộ, ngoài các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị người nhiễm COVID-19 thì cả nước hiện nay còn có hàng nghìn cơ sở cách ly tập trung người nghi nhiễm, bao gồm một số bệnh viện, cơ sở y tế, doanh trại quân đội, công an, trường học, khách sạn, ký túc xá,...

Thời gian qua, đơn vị đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly có điều trị, theo dõi người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19.

Các cơ sở này đều được các đơn vị điện lực cấp điện an toàn, ổn định, liên tục; hầu hết được ưu tiên bố trí cấp điện từ ít nhất 2 nguồn điện, có dự phòng trong các tình huống phát sinh.

Việc làm này của EVN đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, góp phần giảm bớt áp lực cho các đơn vị trong bối cảnh nguồn thu gặp khó khăn.

Theo GiaDinh