Từ bỏ thói quen ăn uống này sẽ mang lại sức khỏe đáng kinh ngạc

Có một số thói quen ăn uống không đúng cách bạn cần bỏ ngay thì sức khỏe sẽ được cải thiện.

Quên ăn trái cây và rau quả tươi

tu-bo-thoi-quen-an-uong-nay-se-mang-lai-suc-khoe-dang-kinh-ngac

Rất nhiều người quên ăn trái cây, rau củ. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều người chỉ chú trọng vào tinh bột và chất đạm như thịt, cá, trứng, mà bỏ qua trái cây và rau quả. Nhưng điều này là không nên, theo Toby Amidor, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ, tác giả cuốn sách nấu ăn bán chạy nhất của Wall Street Journal.

Ăn vặt cả ngày

Ăn vặt cả ngày khiến cơ thể không có thời gian để ổn định giữa các bữa ăn chính, làm ảnh hưởng đến đường huyết và mức hoóc môn trong cơ thể, chuyên gia Amidor cho biết.

Ăn vặt liên tục cũng dẫn đến thiếu chất xơ, đạm hoặc chất béo để giúp no lâu.

Hãy cố gắng tập trung vào 3 bữa ăn cân bằng và 2 - 3 bữa ăn nhẹ mỗi ngày, theo MSN.

Hãy cất đồ ăn vặt khuất khỏi tầm mắt.

Ăn quá nhanh

Bạn nên "ăn chậm nhai kỹ" để giúp dạ dày tiêu hóa tốt. Việc ăn quá nhanh trong mỗi bữa sẽ gây cản trở quá trình tiêu hóa và dễ làm tổn hại tới niêm mạc dạ dày. Điều này cũng khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa được hết thức ăn trong cơ thể, hậu quả là bạn dễ gặp phải tình trạng đau dạ dày, ảnh hưởng đến hấp thu thức ăn, cơ thể dần bị suy kiệt, kéo theo rất nhiều vấn đề sức khỏe vô cùng nguy hại.

Vừa ăn vừa làm việc riêng, vừa đi

Nhiều người có thói quen đi đâu cũng ôm khư khư chiếc điện thoại di động, kể cả trong lúc ăn. Tuy nhiên, việc vừa ăn vừa xem điện thoại khiến bạn tiêu thụ thức ăn nhiều hơn so với nhu cầu bình thường. Đặc biệt, thói quen xấu này còn dễ gây phân tâm và làm ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa, từ đó khiến bạn hay bị đau bụng sau khi ăn.

Ăn vì thấy người khác ăn

Ta thường dễ có xu hướng làm theo những gì người khác làm và ăn uống cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều người sẽ vô thức ăn khi thấy người khác đang ăn, dù bản thân người đó không đói hay thèm ăn.

Theo Tiêu Dùng