Từ người phụ nữ mang thai đến nữ sinh gặp tai nạn nghiêm trọng vì áo chống nắng: Lời cảnh tỉnh trước khi quá muộn gửi tới chị em khi hè về

Có thể nói, áo chống nắng là vật bất ly thân của chị em khi hè về. Nhưng cũng chỉ vì chưa cẩn thận khi mặc áo chống nắng mà nhiều chị em đã gặp phải nghiêm trọng.

Tai nạn kinh hoàng vì áo chống nắng

tu-nguoi-phu-nu-mang-thai-den-nu-sinh-gap-tai-nan-nghiem-trong-vi-ao-chong-nang-loi-canh-tinh-truoc-khi-qua-muon-gui-toi-chi-em-khi-he-ve

Hình ảnh được chia sẻ trên MXH về sự việc người phụ nữ mang bầu gặp tai nạn kinh hoàng khi sử dụng áo chống nắng.

Hồi đầu tháng 5/2021, một tai nạn đáng tiếc xảy ra bắt nguồn việc chiếc áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe.

Theo như người đăng tải cho biết, người phụ nữ mặc áo chống nắng có vạt áo quá dài và bị cuốn vào bánh xe dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Đặc biệt, người này còn cho biết, người phụ nữ gặp tai nạn còn đang mang thai.

Theo hình ảnh chia sẻ, người phụ nữ bị xây xát sau khi ngã ra đường, còn áo chống nắng thì kẹt cứng vào phần bánh sau của xe. Tại hiện trường người phụ nữ tỏ ra khá đau đớn. Sau đó người này được người dân đưa đi cấp cứu. 

Được biết, vụ tai nạn xảy ra tại Quảng Ninh. Sau đó, thai phụ được đưa vào bệnh viện cấp cứu với vết thương cẳng tay trái, sưng nề biến dạng 1/3 dưới cẳng tay, nhiều xây xước toàn thân. Kíp cấp cứu nhanh chóng sơ cứu, kéo nắn, bó bột cố định cẳng tay, may mắn thai nhi không bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải đã khiến nhiều người sợ hãi, đặc biệt là các chị em khi đang thời điểm mùa hè nắng nóng. 

Một sự việc tương tự cũng đã xảy ra vào 18h ngày 18/3/2021. Vào thời điểm đó, hai cô gái đèo nhau trên xe máy, đang di chuyển trên đường thì cô gái ngồi phía sau bỗng ngã xuống đường. Chứng kiến cảnh đó, người dân xung quanh không khỏi kinh hãi. Nguyên nhân của tai nạn đó chính là do áo chống nắng của cô gái ngồi phía sau đã bị cuốn vào bánh xe nên đã dẫn tới sự cố nguy hiểm.

tu-nguoi-phu-nu-mang-thai-den-nu-sinh-gap-tai-nan-nghiem-trong-vi-ao-chong-nang-loi-canh-tinh-truoc-khi-qua-muon-gui-toi-chi-em-khi-he-ve

Vùng mặt bị chà xát khiến gẫy xương gò má sau tai nạn - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Nhiều người đến giờ vẫn còn rùng mình sợ hãi khi nhớ lại vụ tai nạn do áo chống nắng xảy ra với nữ sinh vào tháng 7/2020. 

Theo đó, vào những ngày đầu tháng 7/2020, nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội đi học bằng xe đạp cùng bạn và có mặc áo chống nắng. Trong quá trình di chuyển, không may chiếc áo chống nắng dài đến mắt cá chân cuốn vào bánh xe đạp phía sau khiến nữ sinh ngã đập mặt xuống đất, bị gẫy xương gò má bên trái, xây xát toàn bộ da vùng mặt trái, vùng mắt phù nề ảnh hưởng tới thị lực.

Các bác sĩ bệnh viện đã phải phẫu thuật tạo hình nắn chỉnh xương gò má cho bệnh nhân 15 tuổi là nữ sinh lớp 9 ở Hà Nội.

Vào tháng 6/2020, vụ việc một bé gái bị cuốn vào bánh xe chỉ vì được mẹ quấn áo chống nắng khi tham gia giao thông khiến nhiều bậc cha mẹ và nhiều chị em không khỏi rùng mình.

Cụ thể, khi chở con bằng xe máy, thấy trời nắng chị H. ở Uông Bí, Quảng Ninh đã lấy áo chống nắng của mình choàng cho con. Thật không may, do chiếc áo quá dài nên đã vướng vào bánh xe và cuốn khiến trẻ cũng bị ngã, cuốn vào theo.

Cháu bé nhập viện với vết thương hở vùng đầu và chấn thương tay trái. Vết thương vùng đỉnh trái kích thước 4cm x 1cm, bờ gọn. Sưng nề, bầm tím và xây xát mài da vùng cánh tay và khuỷu tay trái, vận động tay trái hạn chế. Sự cố trên như một lời cảnh báo các bậc phụ huynh cần lưu ý trang phục, đặc biệt là các loại áo chống nắng, áo mưa... cho bản thân cũng như trẻ nhỏ.

Lưu ý khẩn tới chị em khi mặc áo chống nắng trong mùa hè

tu-nguoi-phu-nu-mang-thai-den-nu-sinh-gap-tai-nan-nghiem-trong-vi-ao-chong-nang-loi-canh-tinh-truoc-khi-qua-muon-gui-toi-chi-em-khi-he-ve

Với những loại áo chống nắng dài hoặc váy quây chống nắng, nếu không cẩn thận, chúng có thể vướng vào bánh xe, gây ra tai nạn

Lâu nay, áo chống nắng trở thành vật “bất ly thân” của nhiều chị em phụ nữ khi ra đường dưới trời nắng nóng. Nhưng những sự việc trên cũng là lời cảnh tỉnh cho những chị em mặc áo chống nắng dài che kín nhưng thiếu cẩn thận.

Mặc áo chống nắng, che chắn bảo vệ làn da dưới nắng nóng mùa hè là điều cần thiết nhưng cần phải đặc biệt chú ý một số điểm.

Các bác sĩ cảnh báo việc sử dụng các vạt áo, quần dài, lòa xòa dễ cuốn vào bánh xe có thể gây thương tích cho bản thân, cho người khác hoặc làm mất tay lái dẫn đến tai nạn.

Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, chị em nên chọn áo, váy chống nắng không quá dài, rộng. Khi ngồi trên xe hoặc điều khiển xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc, chị em hãy lưu ý những điều sau:

- Ăn mặc gọn gàng, hạn chế sử dụng những chiếc váy, áo chống nắng quá dài nhằm tránh trang phục mắc vào bánh xe.

- Hạn chế sử dụng các trang phục chống nắng gây hạn chế tầm nhìn như áo dài trùm kín đầu.

- Trường hợp mặc áo/váy chống nắng dài, trước khi lưu thông trên đường, bạn cần kéo vạt áo/váy lên cho gọn lại, cuốn vòng quanh chân, không để lòe xòe.

- Chọn váy chống nắng cần tránh những chiếc váy quây có nguyên liệu thun mềm, khi đi xe dễ bị cuốn vào bánh sau. Tốt nhất, bạn nên chọn loại chất liệu dày dặn như kaki, bò...

- Khi dùng áo chống nắng có mũ trùm đầu đi kèm, mũ chống nắng vành rộng phủ ngoài mũ bảo hiểm xe, bạn cần lưu ý quan sát khi rẽ trái, rẽ phải hoặc quay đầu xe.

Theo GiaDinh