Tự trồng cỏ lúa mì để chế nước điện giải thịnh hành nhất hiện nay

Cỏ lúa mì là thuật ngữ miêu tả cỏ non Triticum aestivum - một giống lúa mì có xuất xứ Bắc Mĩ và châu Âu. Ở nước ta, trong quán cafe hay khách sạn, người ta dùng cỏ lúa mì để làm cảnh. Ít ai biết loại cây này rất tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể tự trồng cỏ lúa mì tại nhà, tiến trình này đơn giản và không hề tốn kém. Thời gian thu hoạch tốt nhất là 7 ngày sau khi hạt nảy mầm. Cỏ lúa mì có vị rất đắng nên thu hoạch vào thời điểm này là lúc cỏ ngọt nhất. Không nên để cỏ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, vì làm vậy thì cỏ sẽ càng đắng hơn.

Cỏ lúa mì cần cắm rễ xuống đất ẩm thì mới phát triển nhanh được. Đó là lý do loại cây này có thể nhiễm nấm. Để tránh tình trạng này, bạn nên trồng cỏ trong môi trường thoáng khí, tưới ít nước và gieo mầm cách nhau để cỏ có đủ không gian phát triển.

Tự trồng cỏ lúa mì.

Vì sao nên đưa cỏ lúa mì vào thực đơn hàng ngày?

Các nghiên cứu cho thấy cỏ lúa mì rất giàu khoáng chất và vitamin như canxi, vitamin E, B12 và A, magiê, selen, sắt và kẽm.

Cỏ lúa mì cũng chứa hàm lượng vừa phải vitamin nhóm B và kali, sodium và phốt pho. Loại thực vật này rất giàu protein. Chỉ 60ml nước ép cỏ lúa mì tươi cũng chứa hàm lượng protein tương đương 2,3kg rau hữu cơ.

Ngoài vitamin và khoáng chất, cỏ lúa mì cũng cung cấp cho cơ thể hàm lượng lớn enzyme, chất chống oxi hóa và dưỡng chất thật vật. Loại cây này giúp thanh lọc độc tố và kim loại nặng ra khỏi cơ thể, góp phần lọc sạch máu và gan. 

Cỏ lúa mì giúp lọc sạch gan vào máu.

Cỏ lúa mì còn chứa superoxide disumate (enzyme bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư), giúp giảm thiểu tác dụng phụ của xạ trị.

Cỏ lúa mì cũng giàu diệp lục tố, giúp chữa lành những tổn thương trong cơ thể. Chất diệp lục giàu oxy, giúp bơm thêm oxy vào máu. Bằng cách uống nước ép cỏ lúa mì mỗi ngày, bạn không chỉ tăng oxy vào máu mà còn tăng số lượng hồng cầu.

Cỏ lúa mì - thức uống điện giải cho mọi người

Cơ thể chúng ta cần duy trì độ pH cân bằng từ 7.35 đến 7.45 để khỏe mạnh và đảm bảo các cơ quan hoạt động hợp lý. Ăn và uống cỏ lúa mì là một trong những phương pháp tốt nhất để giảm độ axit trong cơ thể, vì nó có khả năng trừ độc axit dư thừa. 

Cỏ lúa mì cũng chứa 2 enzyme là D1-G1 và P4-D1 có khả năng sửa những gene bị tác động bởi tia X hay chất phóng xạ.

Cỏ lúa mì giúp tiệt trừ axit khỏi cơ thể.

Đưa cỏ lúa mì vào cơ thể bằng cách nào?

Dùng máy xay sinh tố sẽ đảm bảo giữ lại mọi dưỡng chất trong thực phẩm này và giúp cơ thể dễ hấp thu. Vì thức uống này rất đắng, nên bạn có thể thêm vào các chất làm ngọt tự nhiên như chuối, nước dừa hay dứa. 

Nguyên liệu: 

- 120ml nước ép cỏ lúa mì tươi

- 2 quả chuối nhỏ lột vỏ

- 450g dứa thái nhỏ

- 120ml nước dừa

- 225g cải bó xôi baby

Bạn có thể uống nước điện giải cỏ lúa mì mỗi ngày.

Cách làm: 

Cho nước ép cỏ lúa mì vào máy xay, cho chuối, dứa và cuối cùng là cải bó xôi vào. Xay với tốc độ cao trong 30 giây, hoặc xay cho đến khi hỗn hợp sánh đặc như sinh tố. 

Bạn nên uống trong vòng 15 phút để hấp thụ hết những dưỡng chất thiết yếu trong thức uống này.

Chúc các bạn thành công!

Theo bestie