Tuổi 52 trên đất Mỹ của ca sĩ thành danh với "Chân tình" rồi mất hút khỏi showbiz

Được khán giả yêu mến gọi với cái tên một trong 4 tứ đại thiên vương của Việt Nam nhưng giờ Vân Trường không còn theo nghề.​

"Tứ đại thiên vương" là nickname mà fan dành tặng cho 4 ca sĩ đều tên Trường gồm: Đan Trường, Lam Trường, Đoan Trường và Vân Trường. Năm 1998, họ cùng đứng chung trên sân khấu trong show ca nhạc mang tên "Hoài cảm những vì sao mơ ước" tại Nhà hát Hòa Bình.

Hơn 20 năm trôi qua, cuộc sống của mỗi người đều thay đổi nhưng khó khăn nhất vẫn là ca sĩ Vân Trường. Với những ai từng yêu mến ca khúc "Chân tình" thì không khỏi tò mò về cuộc sống hiện tại của anh.

tuoi-52-tren-dat-my-cua-ca-si-thanh-danh-voi-chan-tinh-roi-mat-hut-khoi-showbiz

Vân Trường thời còn hát "Chân tình".

Trước khi được khán giả gọi tên một trong "Tứ đại thiên vương", xuất phát điểm của Vân Trường đã không hề giàu có và thuận lợi. Anh sinh ra trong gia đình nghèo, đông con và mồ côi cha từ nhỏ.

Năm lên lớp 10, do điều kiện gia đình quá khó khăn nên anh phải bỏ học để đi làm, kiếm tiền phụ giúp gia đình. Hai năm sau, Vân Trường mới có thể quay trở lại để tiếp tục việc học của mình. Từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Vân Trường đã tỏ ra rất yêu thích âm nhạc, đặc biệt là việc ca hát.

Ban đầu, Vân Trường có cơ hội hát trên sân khấu khi bầu show thiếu người. Muốn theo đuổi sự nghiệp ca sĩ chuyên nghiệp nên năm 1991, ca sĩ Vân Trường bắt đầu theo học thanh nhạc cho đến tận năm 1993.

Sau đó, anh thi đỗ vào Nhà hát Hòa Bình. Ca sĩ Vân Trường bắt đầu kết hợp với ca sĩ Thùy Trang, cặp đôi song ca trở nên cực kì nổi tiếng với những bài hát đi vào lòng khán giả qua ca khúc Chân tình do nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh sáng tác. Cũng chính nhờ ca khúc này mà ca sĩ Vân Trường trở thành hiện tượng giải Top 10 Làn Sóng Xanh khi đó.

tuoi-52-tren-dat-my-cua-ca-si-thanh-danh-voi-chan-tinh-roi-mat-hut-khoi-showbiz

Hiện tại anh mưu sinh bằng nghề cắt tóc trên đất Mỹ.

Có thực lực nhưng "lộc" nghề của Vân Trường lại không được như bạn bè cùng trang lứa. Anh luôn gặp phải biến cố trong sự nghiệp âm nhạc.

Lúc đầu, Vân Trường quyết định bỏ nghề, thế nhưng niềm đam mê với sân khấu đã thôi thúc anh trở lại. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm âm nhạc của anh không thu hút được sự chú ý của khán giả, tên tuổi anh dần biến mất trong làng nghệ thuật của Việt Nam khi đó.

Đến năm 2005, ca sĩ Vân Trường quyết định quay lại sân khấu, dần dần thay đổi hình ảnh của bản thân từ ngoại hình, phong cách biểu diễn cho tới rất định hướng âm nhạc.

Điều đáng nói là trong lần quay trở lại này, Vân Trường tiếp tục gặp vận đen khi vướng vào vô số lời đồi thổi không hay. Không tìm được nhà tài trợ, sản phẩm âm nhạc không được công chúng đón nhận, ca sĩ Vân Trường không thể thực hiện được dự án của mình như đã định.

tuoi-52-tren-dat-my-cua-ca-si-thanh-danh-voi-chan-tinh-roi-mat-hut-khoi-showbiz

Hiện tại, theo bạn bè thân thiết của Vân Trường chia sẻ, anh vẫn đang sống độc thân.

Cuối cùng, Vân Trường quyết định sang Mỹ định cư, anh tham diễn xuất phục vụ kiều bào. Tuy nhiên, thời gian quan dịch dã leo thang, Vân Trường cũng như bao nghệ sĩ ở hải ngoại, anh không còn show. Hiện tại nghề mưu sinh mới của Vân Trường chính là cắt tóc.

Mới đây trên kênh Youtube của nghệ sĩ cải lương Kim Tiểu Long, hình ảnh đời thực của ca sĩ Vân Trường đã đến gần hơn với khán giả. Trong video này, Kim Tiểu Long chia sẻ Vân Trường hiện đang ở khu phố Bolsa (California, Mỹ). Đây cũng là nơi Kim Tiểu Long thường xuyên đến mỗi khi cần cắt tóc. 

Nghệ sĩ cải lương Kim Tiểu Long nói: "Có người hỏi, sao nhìn anh thợ cắt tóc thấy quen quen. Có thấy anh quen không? Bạn nào từng hát ca khúc "Chân tình" sẽ biết anh ấy. Đây là ông anh của mình, anh ấy là ca sĩ Vân Trường. Ai ở đây thì qua anh ấy cắt tóc nhé. Anh ấy vừa nổi tiếng, vừa đẹp trai nữa".

tuoi-52-tren-dat-my-cua-ca-si-thanh-danh-voi-chan-tinh-roi-mat-hut-khoi-showbiz

Vân Trường sống hạnh phúc ở tuổi 52.

Dù theo nghề cắt tóc để mưu sinh trang trải cuộc sống nơi xứ người nhưng Vân Trường vẫn dành tình yêu cho nghệ thuật. Tuy nhiên, anh không có nhiều cơ hội bởi ngoài dịch bệnh thì sự cạnh tranh trong làng giải trí cũng nhiều. Vì vậy ở tuổi 52, anh sống bình thản chấp nhận và lạc quan với mọi thứ.

Riêng về đời tư Vân Trường không tiết lộ quá nhiều với khán giả. Chỉ có một lần duy nhất nói về vấn đề giới tình, giọng ca "Chân tình" trải lòng trong mắt anh chỉ tồn tại hai loại người là tốt và xấu, không quan trọng chuyện giới tính. Anh chốt lại: "Làm sao để mình thành người tốt mới là quan trọng".

Theo GiaDinh