Tưởng bị nghẹt mũi, đi khám phát hiện ung thư giai đoạn cuối

Một người đàn ông 30 tuổi đã tử vong vì bệnh ung thư giai đoạn cuối. Điều đáng tiếc là các bác sĩ đã tưởng nhầm vấn đề anh gặp phải chỉ đơn giản là bệnh dị ứng.

Căn bệnh ung thư vẫn luôn là căn bệnh nguy hiểm, tước đi sinh mạng của nhiều người. Có nhiều trường hợp được chẩn đoán ung thư ở giai đoạn muộn, với những dấu hiệu thông thường chẳng ai ngờ. Trường hợp dưới đây là một ví dụ.

Anh Aaron Winstanley, một kỹ thuật viên làm việc tại vùng biển ngoài khơi gần Withernsea, Yorkshire (Anh), đã gặp phải vấn đề về xoang và bị nghẹt mũi suốt 1 thời gian. Khi đi khám, các bác sĩ nhận định anh chỉ đơn giản gặp vấn đề dị ứng thời tiết nên đã kê thuốc kháng sinh, thuốc kháng histamine và steroid cho anh.

tuong-bi-nghet-mui-di-kham-phat-hien-ung-thu-giai-doan-cuoi

Aaron đã ra đi sau 1 thời gian điều trị ung thư giai đoạn cuối không hiệu quả (Ảnh: Khám Phá)

Tuy nhiên vài tháng sau, anh Aaron dần bị suy giảm thị lực và chỉ có thể nhìn bằng một mắt. Tháng 8/2016, anh quyết định đi khám lại một lần nữa và được chẩn đoán bị ung thư mô liên kết giai đoạn cuối. Sau khi trải qua loạt các xét nghiệm, bác sĩ nhận định ung thư đã lan rộng từ má trái sang nhiều phần cơ thể.

Aaron đã cố gắng đấu tranh với căn bệnh bằng một liệu pháp gọi là liệu pháp miễn dịch. Tuy nhiên mới đây, người vợ của anh, cô Saraya đã bất ngờ thông báo trên Facebook rằng anh đã ra đi sau một thời gian điều trị không hiệu quả vì căn bệnh quá nghiêm trọng.

Cô viết: “Tôi vô cùng thương tiếc khi phải thông báo rằng anh Aaron đã qua đời vào sáng thứ 6 (ngày 28/9). Anh đã ra đi một cách bình yên trong giấc ngủ tại nhà. Anh ấy đã luôn nói về việc rằng bản thân đã sẵn sàng ra đi.

Aaron là người đàn ông đặc biệt nhất vì anh ấy luôn mang lại niềm vui cho mọi người. Nụ cười và nguồn năng lượng của anh ấy đã giành lấy thiện cảm từ mọi người cùng bản tính tử tế, ân cần. Tôi biết chúng tôi may mắn khi vẫn có 1 cơ hội ở bên nhau trước khi anh ấy ra đi."

Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư bạn chớ chủ quan

Ho kéo dài được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc có thay đổi về ho thì không nên bỏ qua. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hoặc chúng có thể chỉ ra một số vấn đề khác như viêm phế quản mạn tính hoặc trào ngược acid. Ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

Đầy hơi là hiện tượng nhiều người gặp khi bị khó tiêu, giữ nước... Tuy nhiên, nếu bạn bị đầy hơi thường xuyên, đầy hơi kèm theo đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến kinh nguyệt thì bạn nên đi khám. Đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Nếu bạn bị đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư tế bào lympho, một khối u đang phát triển trong tế bào bạch huyết. Những người mắc ung thư thế bào lympho có sự trao đổi chất trong cơ thể lớn do các tế bào lympho sử dụng rất nhiều năng lượng. Vì vậy, họ thường đổ rất nhiều mồ hôi vào ban đêm, kèm theo là một khối u có đường kính từ 2cm trở lên ở cổ, nách hoặc háng thì cần nghĩ đến ung thư.

Theo GiaDinhVietNam