Tưởng nước ngọt, 3 anh em ruột uống chai thuốc diệt cỏ

3 anh em ruột ở huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi chia nhau uống hết thuốc diệt cỏ được đựng trong chai Coca Cola vì nghĩ đó là nước ngọt.

Tưởng nước ngọt, 3 anh em ruột uống chai thuốc diệt cỏ

Các bác sĩ khuyến cáo không để những chai lọ chứa chất độc trong tầm với của trẻ nhỏ - Ảnh minh họa

Ngày 11-7, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận 3 bệnh nhi: Lý Ngọc S. (2 tuổi), Lý Thị P. (4 tuổi) và Lý Văn Tr. (5 tuổi), là 3 anh chị em ruột trong một gia đình trú tại thôn Tấu Lìn, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang) do uống nhầm thuốc diệt cỏ. Các bệnh nhi này nhập viện ngày 8-7.

Theo gia đình bệnh nhân, trước đó bố mẹ 3 em có đựng thuốc diệt cỏ non trong 1 vỏ chai Coca Cola và để trong nhà. 3 cháu nhìn thấy tưởng nhầm là nước ngọt nên đã rủ nhau cùng uống. Sau khi phát hiện, gia đình lập tức đưa các cháu đến Bệnh viện đa khoa khu vực ATK để sơ cứu, sau đó được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Theo bác sĩ Nguyễn Thu Hương ở Khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, trước khi được chuyển tuyến điều trị, các bệnh nhi đã được rửa dạ dày tại bệnh viện tuyến dưới. Tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang, 3 bệnh nhi được điều trị hồi sức và chăm sóc tích cực, đồng thời theo dõi sát các chỉ số sinh tồn. Hiện tại, sau 4 ngày điều trị, sức khỏe 3 trẻ dần ổn định, tỉnh, không sốt, không nôn, ăn được.

Trước tình trạng nhiều trẻ nhỏ bị ngộ độc hoá chất do cha mẹ, người lớn trong gia đình bất cẩn đựng hoá chất, thuốc diệt cỏ… trong các chai nước ngọt, các bác sĩ khuyến cáo các gia đình không nên đựng hoá chất trong chai, lọ đựng nước uống như vỏ các loại chai như Coca-Cola, C2, Lavie, Trà Xanh… Nếu sử dụng các chai, lọ này đựng hoá chất cần cất giữ cẩn thận để trẻ em không thể lấy được.

Việc uống nhầm hoá chất có thể gây suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, uống số lượng nhiều có thể gây tử vong. Trong trường hợp nếu phát hiện trẻ uống nhầm hóa chất, người lớn cần nhanh chóng đưa ngay trẻ cùng chai hoá chất mà trẻ đã uống tới bệnh viện để được các bác sĩ cấp cứu, giải độc kịp thời, chính xác.

Theo Y. Thanh (Nld)