Tuyệt chiêu chọn bưởi Diễn siêu ngọt chỉ bằng những mẹo "nhanh tay nhanh mắt" này

Chỉ bằng mắt thường bạn cũng có thể chọn được những quả bưởi Diễn ngon ngọt như ý để dành ăn Tết.

Mặc dù hơn 1 tháng nữa mới đến Tết âm lịch nhưng bưởi Diễn cũng đã được bày bán rất nhiều. Giống bưởi Diễn xịn trồng trên đất Diễn sẽ thường có giá cao từ 70-100 nghìn/ quả. Còn bưởi Diễn trồng ở các khu vực khác sẽ có giá rẻ hơn nhiều, dao động từ 20-35 nghìn/quả. Tuy nhiên, dù là bưởi Diễn xịn hay bưởi Diễn trồng ở nơi khác, nếu biết cách lựa chọn, bạn cũng có thể sở hữu được những quả bưởi thơm ngon, ngọt, hấp dẫn.

- Hình dáng, màu sắc

Bưởi Diễn có quả tròn, vỏ quả nhẵn, khi chín màu vàng cam, cầm nặng tay. Khối lượng trung bình từ 0,8 - 1kg. Quả bưởi ngon, chuẩn là những quả bóng, có màu vàng sậm, hoặc màu chín đỏ vàng.

tuyet-chieu-chon-buoi-dien-sieu-ngot-chi-bang-nhung-meo-nhanh-tay-nhanh-mat-nay
Quả bưởi ngon, chuẩn là những quả bóng, có màu vàng sậm, hoặc màu chín đỏ vàng.

- Kích thước

Nhiều người chỉ nhìn quả, thấy bưởi càng to càng thích nhưng với bưởi Diễn, chỉ nên chọn những quả có cỡ kích cỡ trung bình, khoảng 3 nắm tay chụm lại. Những quả to dễ bị khô, chỉ ngọt mát chứ không ngọt sắc.

- Vỏ, mùi thơm

Lưu ý chọn quả chắc nặng, cuống nhỏ, vỏ mỏng, có rám nắng sẽ ngon và ngọt hơn nhiều so với quả vàng tươi và bưởi Diễn có mùi thơm rất đặc trưng.

tuyet-chieu-chon-buoi-dien-sieu-ngot-chi-bang-nhung-meo-nhanh-tay-nhanh-mat-nay
Chọn quả chắc nặng, cuống nhỏ, vỏ mỏng, có rám nắng sẽ ngon và ngọt hơn nhiều so với quả vàng tươi và bưởi Diễn có mùi thơm rất đặc trưng.

- Tép bưởi

Khi bổ bưởi ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt đậm. Hạt nhỏ và chắc hạt.

tuyet-chieu-chon-buoi-dien-sieu-ngot-chi-bang-nhung-meo-nhanh-tay-nhanh-mat-nay
Khi bổ bưởi ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước, ăn ngọt đậm.

Lưu ý, bưởi Diễn nên ăn sau khi hái xuống từ 10-15 ngày, ăn ngay lúc mới hái sẽ có vị the, hơi đắng, không ngon.

Theo Khám phá