Tuyệt chiêu đơn giản giúp tỉnh táo tức thì ngay khi vừa thức giấc



Chán ghét cảm giác uể oải, ngái ngủ mỗi khi thức dậy hàng sáng? Hãy học ngay những mẹo nhỏ sau để khởi động một ngày mới tràn trề sức sống nhé:

Uống một ly nước ngay sau khi thức dậy

tuyet-chieu-don-gian-giup-tinh-tao-tuc-thi-ngay-khi-vua-thuc-giac

Uống nước sau khi thức dậy có thể giúp bạn tỉnh táo hơn (Ảnh minh họa)

Khi ngủ và thở vào ban đêm, cơ thể chúng ta sẽ mất rất nhiều nước. Tình trạng mất nước này có thể sẽ làm bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ hơn. Một cốc nước ngay sau khi vừa thức dậy rất cần thiết để giúp bạn tỉnh táo, cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều. Ngoài ra, uống nước lúc này sẽ giúp bổ sung lượng nước đã mất, giúp thanh lọc và giải độc tố trong cơ thể, kích thích hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt đọng tốt hơn.

Thức dậy với ánh  sáng tự nhiên

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thiếu ngủ và bị mất ngủ chủ yếu là do ánh sáng nhân tạo gây ra sự rối loạn, ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học. Kết luận từ các nhà nghiên cứu cho rằng cách tốt nhất để đi vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng của giấc ngủ là bạn phải tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, hạn chế ánh sáng nhân tạo. Việc này cũng cực kỳ có ích cho việc thức dậy một cách tự nhiên vào buổi sáng của bạn.

tuyet-chieu-don-gian-giup-tinh-tao-tuc-thi-ngay-khi-vua-thuc-giac

Ánh sáng tự nhiên có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và tỉnh táo hơn (Ảnh minh họa)

Bạn hãy mở rèm cửa để cho ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng, đây là một cách tuyệt vời để làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Tâm trí của bạn sẽ phản ứng với ánh sáng và giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo hơn.

Lên lịch tập thể dục buổi sáng

Có thể buổi sáng khi thức dậy bạn sẽ thấy cảm giác mệt mỏi, uể oải, tuy nhiên cảm giác này sẽ dần biến mất nếu bạn rèn luyện cho mình thói quen tập thể dục mỗi ngày. Thể dục buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và đạt được sự tập trung cao độ hơn.

tuyet-chieu-don-gian-giup-tinh-tao-tuc-thi-ngay-khi-vua-thuc-giac

Tập thể dục là biện pháp hữu hiệu giúp cung cấp năng lượng cho ngày mới (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân là do, các bài tập đơn giản như chạy, yoga, thiền,…sẽ  giúp giúp não giải phóng nhiều hóa chất và endorphin vào dòng máu, có thể làm giảm các triệu chứng căng thẳng, lơ mơ và thậm chí là đau trong một số trường hợp. Không những thể, tập luyện buổi sáng cũng làm gia tăng mức năng lượng trong suốt cả ngày miễn là bạn tập trung vào những bài tập phù hợp và tập hàng ngày.

Ăn một bữa sáng đầy năng lượng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, nếu bạn bỏ qua bữa ăn đầu tiên trong ngày này sẽ ảnh hưởng đến mức độ năng lượng của bạn. Bạn cần ăn bữa ăn sáng để có được quá trình trao đổi chất và năng lượng cho cơ thể của bạn. Một bữa ăn sáng đầy đủ và khỏe mạnh sẽ làm cho bạn tràn đầy năng lượng và sinh lực để giữ cho tinh thần luôn sảng khoái trong suốt cả ngày.

Xông hơi nhẹ cho mặt

tuyet-chieu-don-gian-giup-tinh-tao-tuc-thi-ngay-khi-vua-thuc-giac

Xông hơi vừa giúp làm đẹp da lại giúp tinh thần sảng khoái hơn (Ảnh minh họa)

Sau khi thức dậy, nếu bạn vẫn chưa thể tỉnh ngủ hẳn, hãy xông hơi cho mặt khoảng 1 phút với một ít nước đun sôi. Trong quá trình xông, bạn có thể há miệng rộng, cố hớp không khí nóng để cho chúng đi vào cơ thể, điều này chắn chắn sẽ khiến bạn tỉnh ngủ ngay dù hôm trước có thức khuya cỡ nào, giúp cho tinh thần sảng khoái và cảm thấy thoải mái hơn cho ngày mới.

 Theo GiaDinhVietNam