Tuyệt đối không uống 4 loại nước này sau khi ăn kẻo rước thêm bệnh

Uống nước tráng miệng sau mỗi bữa ăn là thói quen của nhiều người, tuy nhiên không phải loại nào cũng uống được và tốt cho sức khỏe.

Rất nhiều người nghĩ rằng uống một ly sinh tố hoa quả, nước trà…sau mỗi bữa ăn sẽ giúp bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể, cũng như chống ngán khi ăn phải nhiều loại thức ăn dầu mỡ mà không biết chính thói quen này lại ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.

Nước lọc

Tuyet doi khong uong 4 loai nuoc nay sau khi an keo ruoc them benh

Ảnh: internet

Nếu bạn uống quá nhiều nước lọc sau mỗi bữa ăn sẽ làm dạ dày bạn bị căng ra, gây quá tải cho dạ dày trong quá trình tiêu hóa. Nếu kéo dài tình trạng này, bạn có thể bị đau dạ dày.

Nước ngọt

Tuyet doi khong uong 4 loai nuoc nay sau khi an keo ruoc them benh

Ảnh: internet

Uống nước ngọt có gas au mỗi bữa ăn sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dạ dày và tuyến tụy. Khí CO2 trong nước uống có ga cũng ảnh hưởng đến sự sản sinh ra chất Pepsinogen, khiến cho khả năng tiêu hóa bị suy giảm.

Uống nước ngọt, nước có ga sau khi ăn no sẽ làm cho thành dạ dày giãn nở to hơn, có thể gây nứt dạ dày. Acid phosphoric sẽ cản trở sự hấp thu canxi và có thể dẫn đến chứng loãng xương gây hại cho xương và răng của bạn.

Nước trà

Tuyet doi khong uong 4 loai nuoc nay sau khi an keo ruoc them benh

Ảnh: internet

Sai lầm lớn nhất của nhiều người là uống nước trà sau mỗi bữa ăn vì nghĩ là nước trà có tác dụng làm sạch, thơm miệng. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn ngược lại và ảnh hưởng đến sức khỏe khi trong nước trà có chứa axit tannic. Chất axit này khi vào cơ thể sẽ khiến protein mà chúng ta vừa tiêu thụ bị kết tủa, gây cản trở quá trình hấp thụ protein của cơ thể, gây ra bệnh táo bón, tăng hấp thu những chất độc hại vào cơ thể.

Ngoài ra uống trà sau bữa ăn còn cản trở sự hấp thu chất sắt. Về lâu dài sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu sắt trầm trọng dẫn đến thiếu máu, chính vì vậy bạn nên loại bỏ ngay thói quen này.

Nước hoa quả

Tuyet doi khong uong 4 loai nuoc nay sau khi an keo ruoc them benh

Ảnh: internet

Nước ép hoa quả, sinh tố đều rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải uống lúc nào cũng được và phát huy hết tác dụng của nó. Thêm vào đó trong thành phần trái cây có chứa một hàm lượng lớn các loại acid, đường, tinh bột nếu bạn sử dụng nước hoa quả ngay sau khi ăn sẽ tác động tiêu cực đến quá trình tiêu hóa, gây tình trạng lên men, trì trệ.

Ngoài ra uống nước hoa quả sau mỗi bữa ăn còn gây áp lực cho dạ dày, gây ra tình trạng béo phì. Nếu muốn uống nước hoa quả hãy để ít nhất một giờ sau bữa ăn.

 Thảo Nguyên (Tổng hợp)

Theo PhuNuNews