U90 cưỡi mô tô đi phượt, gánh tạ 80 kg trai 20 cũng không theo kịp

85 tuổi, thay vì ngồi chơi cờ tướng như các bô lão thì ông Chắc lại có đam mê thể hình, thường xuyên đến phòng tập gym cưỡi mô tô đi phượt khiến các trai làng trầm trồ, ngơ ngác.

Ở tuổi 85 người ta chỉ trông mong còn tự chăm sóc được bản thân, đủ minh mẫn để không làm phiền con cháu. Nhưng ông Khưu Văn Chắc lại rất "dị", thích cưỡi mô tô đi phượt hay đến câu lạc bộ thể hình đẩy tạ.

Nhắc đến ông Chắc, cả phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên, An Giang) hầu như không ai không biết. Người ta nói trông ông rắn chắc như chính cái tên của ông vậy.

u90-cuoi-mo-to-di-phuot-ganh-ta-80-kg-trai-20-cung-khong-theo-kip

Ông Chắc và chiếc xe mô tô yêu thích của mình (Ảnh: Bảo Kỳ).

"Hồi mới ngoài 50 tuổi thì tôi mắc đủ thứ bệnh, tim mạch, cao huyết áp, viêm xoang và đặc biệt là bệnh gout, sức khỏe rất tệ hại. Ngoài 60 tuổi, khi không phải làm gì nữa, nhiều thời gian, lúc đó tôi mới nghĩ đến đi tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.

Tuổi 65, buổi đầu đến phòng gym, ai cũng nhìn tôi tỏ vẻ ái ngại, nghi ngờ. Những buổi đầu đi tập rất khó khăn, về đau nhức hết mình mẩy, nhưng quen dần. Sau 1 tháng thì thấy trong mình khỏe khoắn, nhất là tăng cân được hơn 1kg khiến tôi vô cùng vui sướng, quên luôn chuyện mình đã già và đang bệnh tật.

u90-cuoi-mo-to-di-phuot-ganh-ta-80-kg-trai-20-cung-khong-theo-kip

Thân hình săn chắc của "thanh niên" U90 (Ảnh: Bảo Kỳ).

u90-cuoi-mo-to-di-phuot-ganh-ta-80-kg-trai-20-cung-khong-theo-kip

Ông chạy xe trên phố ít ai nghĩ rằng ông là U90 (ảnh: Bảo Kỳ)

"Sau hơn 1 năm tập gym, đi khám thì lại càng bất ngờ và vui sướng đến mức không tin được khi bác sĩ bảo rằng bệnh đã giảm rất nhiều. Đến nay thì tôi chẳng còn bệnh tật gì, khỏe như hồi 20 tuổi", ông Chắc hồ hởi chia sẻ.

Tính đến nay, ông Chắc đã tập gym được hơn 20 năm, mỗi ngày ông đều cố gắng dành 2 tiếng đồng hồ cho việc tập luyện. Thậm chí giờ đây ông Chắc còn có thể hướng dẫn người khác tập gym như một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

u90-cuoi-mo-to-di-phuot-ganh-ta-80-kg-trai-20-cung-khong-theo-kip

Mỗi ngày ông Chắc thường dành khoảng 15 phút đấm bao cát (Ảnh: Bảo Kỳ).

"Ngày xưa tôi yếu lắm, nhưng giờ nặng hơn 75kg, vẫn còn gánh được tạ 80 ký ngon lành. Tôi dự định sẽ mở một trung tâm tập gym của riêng mình, tôi đã có chứng chỉ huấn luyện viên rồi", ông Chắc cười nói.

Giới tập gym ở TP. Long Xuyên không ai không biết, ai cũng tỏ vẻ ngưỡng mộ ông Chắc. Ông Hoàng Ngọc Vũ chủ một phòng gym ở TP. Long Xuyên cho biết ông Chắc là người tập gym nhiều tuổi nhất trong vùng. Nhiều chàng trai trẻ tập gym biết đến ông Chắc và rất ngưỡng mộ, thể hình của ông cũng khiến nhiều người mơ ước.

u90-cuoi-mo-to-di-phuot-ganh-ta-80-kg-trai-20-cung-khong-theo-kip

Giấy chứng nhận huấn luyện viên thể hình của ông Chắc (ảnh: Bảo Kỳ).

Ngoài đam mê tập gym, ông Chắc còn có sở thích đặc biệt với xe mô tô phân khối lớn. Năm 82 tuổi ông mới đi thi và lấy bằng lái xe mô tô. Giờ đây ông vẫn thường xuyên tự chạy xe từ An Giang đi Vũng Tàu để thăm hỏi gia đình, người thân.

Theo Dân Trí