Uất ức vì mẹ chồng chê bai "Chồng mày trước toàn yêu đứa đẹp, mày là đứa xấu nhất"

Mẹ chồng Thảo vẫn hay bảo ngày xưa mấy cô mà chồng Thảo yêu đẹp lắm, Thảo là xấu nhất. Nhưng đằng này, hôm nay trước mặt bao họ hàng, nghe mẹ chồng nói vậy, thật sự Thảo tím mặt.

Thảo lấy chồng được 5 tháng thì đã mang bầu được 4 tháng. Nàng dâu mới về nhà chồng biết bao nhiêu thứ phải điều chỉnh, phải thích nghi. Ban đầu Thảo cũng cố gắng sống tốt để mọi thứ êm thắm nhưng dường như càng cố gắng thì khoảng cách mẹ chồng – nàng dâu càng xa và khó khăn.

Từ ngày về làm dâu, Thảo luôn phải chịu áp lực. Cái khổ của Thảo không phải là thiếu thốn vật chất hay bị mẹ chồng xét nét bắt bẻ bởi bà là người khá chịu khó cơm nước, lau dọn nhà cửa. Tất cả chỉ đến từ nguyên nhân mẹ chồng luôn chê bai ngoại hình của Thảo, đã vậy bà còn so sánh cô với những người yêu cũ của chồng. Điều này khiến Thảo bị ức chế và cảm thấy bị xúc phạm.

Uất ức vì mẹ chồng chê bai

Ảnh minh họa.

Thực tình, Thảo biết Hùng – chồng cô là người đàn ông đẹp trai, gia đình có điều kiện nên được nhiều người con gái thích là điều dễ hiểu. Chuyện Hùng yêu toàn những cô gái xinh đẹp như hot girl Thảo biết hết. Nhưng khách quan mà nói, Thảo thấy mình cũng khá xinh xắn, gia đình gia giáo, cô lại nữ công gia chánh đảm đang.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Hùng lại chọn Thảo. Trước khi cưới Hùng, Thảo cũng được khá nhiều chàng trai theo đuổi. Cũng chính vì những lí do này mà Hùng rất trân trọng vợ, mẹ chồng Thảo cũng vì thế mà không phản đối khi Hùng đưa cô về ra mắt.

Kể từ khi Thảo về làm dâu, mẹ chồng cô hầu như không bắt bẻ được cô điều gì. Thảo cũng cố gắng để bà không có cớ gì mà chê trách. Mọi chuyện tưởng vậy là yên ổn, nào ngờ thi thoảng Thảo lại bị tổn thương bởi những lời chê bai của mẹ chồng. Đã có lần Thảo tâm sự với chồng nỗi khó chịu của cô với mẹ chồng nhưng Hùng cứ gạt đi bảo: “Em chấp mẹ làm gì. Mẹ yêu con trai mẹ nên nói vậy thôi…”.

Tuần vừa rồi nhà mẹ chồng Thảo có giỗ, trước mặt nhiều người, bà lại mang câu chuyện ngày trước chồng Thảo yêu một cô bé ít tuổi hơn Thảo, làm ngân hàng, xinh đẹp ra kể. “Thằng Hùng với cái Thảo lấy nhau đúng là duyên trời định. Trước nó với cái Lan (người yêu cũ của chồng Thảo) đã tính đến cưới xin rồi không hiểu sao chúng nó lại chia tay. Mà con bé Lan công nhận xinh, ngoan lắm ý. Cái Thảo chỉ bằng một góc của cái Lan”. Tất cả họ hàng yên lặng, Thảo từ trên nhà bước xuống cầu thang nghe thấy. Cô thật sự bị “đơ”.

Bình thường ở nhà mẹ chồng đã vài lần chê bai Thảo như vậy. Bà toàn bảo ngày xưa mấy đứa mà chồng Thảo yêu đẹp lắm, Thảo là xấu nhất. Nhưng đằng này, hôm nay trước mặt bao họ hàng, nghe mẹ chồng nói vậy, thật sự Thảo tím mặt. Từ bé đến giờ, đây là lần Thảo cảm giác mình bị xúc phạm ghê gớm nhất. Cô biết mình đang mang bầu, phải giữ tâm trạng vui vẻ nhưng quả thực trong lòng rất buồn và ấm ức. Thật sự, Thảo không biết phải làm gì với mẹ chồng của mình nữa để bà không chọc ngoáy tiếp thêm nỗi đau của cô…

Theo GiaDinh