Uống 1 ly này trước khi đi ngủ, gan thải hết mọi loại độc tố giúp bạn ngủ ngon

Chỉ cần uống 1 ly nước được làm từ các nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể giúp cơ thể thải hết độc tố trong gan và ngủ ngon giấc tới sáng.

Hỗn hợp nghệ, gừng, tiêu và sữa dừa, còn gọi là sữa vàng, cực kỳ thơm ngon và có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể cho thêm ít mật ong để tăng hương vị. Nó sẽ giúp giảm stress, lo lắng và giúp bạn ngủ nhanh. Chưa hết, nó còn giúp thanh lọc chất độc khỏi cơ thể, phục hồi sức khỏe.

uong-1-ly-nay-truoc-khi-di-ngu-gan-thai-het-moi-loai-doc-to-giup-ban-ngu-ngon

Uống ly nước này hàng ngày sẽ mang lại vô số lợi ích cho bạn nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe. Đầu tiên, nghệ là gia vị đã được dùng hàng ngàn năm qua. Nó có thể thanh lọc gan, tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch, giúp chữa lành vết thương. Nghệ còn có khả năng điều chỉnh huyết áp, ngừa tiểu đường, xoa dịu hệ thần kinh, chống vi khuẩn, tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn ngừa sự hình thành khối u.

Trong khi đó, gừng có khả năng ngừa ung thư, điều chỉnh huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, điều chỉnh sự sản xuất insulin, tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau và buồn nôn, thúc đẩy tuần hoàn máu.

uong-1-ly-nay-truoc-khi-di-ngu-gan-thai-het-moi-loai-doc-to-giup-ban-ngu-ngon

Sữa dừa chứa các axit béo cực kỳ có lợi cho sức khỏe, điều chỉnh mức đường huyết, bảo vệ tim mạch, giúp giảm cân, cung cấp năng lượng cho cơ thể và não.

Sữa dừa cũng giàu vitamin E, C, B, các chất chống oxy hóa, sắt, phốt pho, kali và magie. Nó có khả năng ngừa cảm cúm, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm nhiễm do vi khuẩn, tăng cường sức khỏe răng miệng và xương, giúp xoa dịu hệ thần kinh.

Sau đây là công thức thần kỳ giúp thải độc gan cùng nhiều lợi ích khác:

Nguyên liệu cần thiết:

uong-1-ly-nay-truoc-khi-di-ngu-gan-thai-het-moi-loai-doc-to-giup-ban-ngu-ngon

  • 1 thìa nghệ
  • 1 miếng gừng thái nhỏ
  • 2 chén sữa dừa
  • 1/4 thìa tiêu đen (giúp cơ thể hấp thu nghệ hiệu quả)
  • Mật ong (tùy ý)

Lưu ý: Nếu bạn có vấn đề đường ruột và viêm ruột kết, đừng dùng tiêu đen.

Hướng dẫn

Bắc chảo lên bếp, đổ các nguyên liệu vào (trừ mật ong) rồi khuấy đều. Đun lửa vừa cho đến khi bạn thấy các bong bóng sủi trên bề mặt. Sau đó, vặn nhỏ lửa rồi đun thêm 5 phút. Tiếp theo, cho mật ong vào khuấy đều rồi tắt bếp. Bạn có thể cho hỗn hợp này vào bình rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Cách dùng: Trước khi đi ngủ, uống 1 ly này. Nó sẽ giúp bạn thải độc gan và ngủ ngon suốt đêm. Nếu không, bạn có thể uống 1 ly buổi sáng để cung cấp năng lượng cho cả ngày. Đồng thời, bạn có thể cho thêm quế vào để giúp các giác quan thêm sắc bén.

Dưới đây là vài gợi ý để giấc ngủ dễ tìm đến:

uong-1-ly-nay-truoc-khi-di-ngu-gan-thai-het-moi-loai-doc-to-giup-ban-ngu-ngon


1. Hãy đảm bảo nhiệt độ phòng là thoải mái nhất. Nếu trời oi nóng, chiếc quạt trần hay quạt bàn giúp không khí lưu thông thoáng đãng. Mở cửa sổ để gió mát vào phòng, tất nhiên phải đảm bảo cửa sổ có song sắt an toàn.

2. Sử dụng các loại gối yêu thích, thoải mái ở xung quanh giường. Các loại gốm ôm, gối dài, gối đầu với phong phú lựa chọn giúp bạn có tư thế thoải mái nhất để ngủ. Sẽ thật vô lý khi bạn phải thức dậy với một cái cổ mỏi chỉ vì gối kê không phù hợp.

3. Chọn quần áo thoải mái nhất khi đi ngủ. Những bộ váy, đồ công sở ban ngày đã quá gò bó với cơ thể bạn. Hãy chọn chất liệu, kiểu dáng quần áo ngủ giúp cơ thể cảm thấy được vỗ về như vải voan, vải bông, lụa… Thậm chí, một số người có thói quen không mặc quần áo lúc ngủ để họ không bị giới hạn và dễ di chuyển xung quanh.

4. Thả lỏng hoàn toàn trước giấc ngủ, dẹp bộn bề công việc qua một bên, thư giãn với vài trang sách hay tắm nước nóng là những gợi ý hay. Một số chọn giải pháp ngồi thiền, tập yoga hay đơn giản là ngồi thẳng lưng, hít thở sâu, cảm nhận từng luồng hơi thở đi vào cơ thể. Một khi đầu óc tạm rời xa những áp lực, giấc ngủ mới dễ tìm đến.

5. Sử dụng chiếc tivi như một công cụ hữu hiệu, bật một kênh bạn không quá quan tâm, âm thanh vừa phải, nhàm chán và thiết lập chế độ hẹn giờ. Giấc ngủ có thể tìm đến trước cả khi bạn hy vọng. Chống chỉ định khi xem những chương trình kịch tính, yêu thích có thể khiến bạn thức thâu đêm.

Theo PhuNuNews