Uống nước ấm trước khi ngủ giúp ích gì cho cơ thể?

Mặc dù uống nước trước khi ngủ có thể làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ do cảm giác muốn đi tiểu vào giữa đêm, nhưng lợi ích mang lại nhiều hơn sự xáo trộn gây ra cho chu kỳ giấc ngủ.

Nước ấm từ lâu đã được khuyến khích là thức uống đầu tiên vào buổi sáng, vì nó giúp loại bỏ chất độc từ cơ thể và cũng giúp hoạt động thích hợp của tất cả các cơ quan của cơ thể.

uong-nuoc-am-truoc-khi-ngu-giup-ich-gi-cho-co-the

Uống nước ấm trước khi đi ngủ có thể mạng lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Trong khi uống nước trước khi ngủ có thể làm phiền chu kì giấc ngủ do sự thôi thúc đi tiểu vào giữa đêm, lợi ích nhiều hơn sự xáo trộn gây ra cho chu kỳ giấc ngủ.

Dưới đây là những lợi ích của việc uống nước ấm trước khi đi ngủ:

- Nước ấm giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Khi bạn uống nước ấm, nó sẽ cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, do đó hỗ trợ quá trình loại bỏ độc tố trong cơ thể.

- Nước ấm giúp trong quá trình tiêu hóa. Uống nước ấm giúp phân hủy chất béo hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Điều này cũng giúp ích trong quá trình giảm cân.

- Thêm một vài giọt chanh vào nước ấm của bạn và điều đó sẽ giúp làm giảm mọi loại viêm trong cơ thể.

- Giúp giảm lo lắng: Các nghiên cứu cho thấy rằng khi cơ thể bị mất nước, nó sẽ làm tăng mức độ căng thẳng dẫn đến ngủ không ngon. Vì vậy, uống nước trước khi ngủ giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt và dẫn đến giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, theo Times Now.

Theo GiaDinh