Uống nước ép lựu đều đặn, bạn sẽ đạt được những lợi ích không tưởng này

Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe não bộ, tăng cường miễn dịch trong mùa dịch bệnh, loại quả này còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe và làm đẹp cho chị em.

Lựu là loại trái cây không chỉ sở hữu hương vị tuyệt vời mà còn mang lại không ít lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc ăn trực tiếp, thưởng thức loại thực phẩm này dưới dạng nước ép cũng là lựa chọn của rất nhiều người. Mọi người có thể tự làm nước ép lựu tại nhà bằng cách tách hạt, cho vào máy xay xay mịn rồi lấy phần nước. Dưới đây là tổng hợp một số lợi ích của nước lựu chắc chắn sẽ làm bạn tiêu thụ loại quả này nhiều hơn:

uong-nuoc-ep-luu-deu-dan-ban-se-dat-duoc-nhung-loi-ich-khong-tuong-nay

Giàu chất chống oxy hóa

Rachel Berman, chuyên gia dinh dưỡng kiêm giám đốc điều hành Viện Weill Cornell cho biết, sự khác biệt chủ yếu giữa việc tiêu thụ nước ép lựu và quả lựu ở dạng tự nhiên là chất dinh dưỡng.

Chất xơ và vitamin A có thể dễ dàng mất đi trong quá trình xay hoặc ép nước. Tuy nhiên, các chất chống oxy hóa lại không gặp phải tình trạng này, dù bạn thưởng thức lựu dưới dạng đồ uống. Nước ép lựu là nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa punicalagin giúp giảm ngu cơ mắc một số bệnh ung thư.

Cải thiện sức khỏe não

Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ đã từng chỉ ra, những người thường xuyên tiêu thụ nước ép lựu sở hữu trí nhớ tốt hơn so với người khác. Nguyên nhân chủ yếu có thể là vì các chất chống oxy hóa trong loại thực phẩm này giúp thúc đẩy máu lưu thông máu lên não và tăng cường chức năng nhận thức.

Theo một nghiên cứu trên động vật tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, nước ép lựu có khả năng ngăn ngừa các dấu hiệu viêm trong não, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe bộ phận quan trọng này khi cơ thể bị lão hóa.

uong-nuoc-ep-luu-deu-dan-ban-se-dat-duoc-nhung-loi-ich-khong-tuong-nay

Giảm viêm

Do sở hữu một lượng lớn chất chống oxy hóa, nước ép lựu còn có khả năng giảm viêm nhiễm đáng kinh ngạc. Chúng rất phù hợp với người nhiều tuổi do có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào vì các gốc tự do trong cơ thể gây nên. Hơn nữa, hiệu quả này còn đem lại những lợi ích khác, từ trẻ hóa làn da đến tránh các vấn đề sức khỏe mãn tính, bao gồm cả bệnh về suy giảm nhận thức.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chuyên gia Berman cho biết, nước ép mua tại cửa hàng có xu hướng bị mất đi nhiều vitamin C vốn có trong quả lựu. Theo thống kê, 236 ml thường chứa 0,25 miligam vitamin C, trong khi một bát lựu cung cấp khoảng 18 miligam vitamin C.

Do đó, mọi người nên làm nước ép lựu tại nhà thay vì mua sản phẩm này ở cửa hàng. Thưởng thức một ly nước ép lựu tươi ngon có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nếu có điều kiện, mọi người nên thêm một chút gừng và nghệ để đạt được hiệu quả cao hơn.

Làm đẹp da

Sự kết hợp giữa punicalagin và vitamin C giúp cho nước ép lựu trở thành thức uống có khả năng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời. Vitamin thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da. Trong khi đó, punicalagin có khả năng chống lại các gốc tự do, từ đó làm trẻ hóa làn da.

Cải thiện giấc ngủ

Lợi ích tuyệt vời khác của nước ép lựu là cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một ly cung cấp khoảng 17 milligram magie. Nhờ hợp chất này, nước lựu trở thành thức uống tuyệt vời dành cho những người đang bị mất ngủ hay mắc phải các rối loạn về giấc ngủ.

uong-nuoc-ep-luu-deu-dan-ban-se-dat-duoc-nhung-loi-ich-khong-tuong-nay

Phục hồi cơ bắp sau tập luyện

Do có hàm lượng magie cao, nước ép lựu rất phù hợp với những người cần phục hồi cơ bắp và thể lực sau khi tập luyện cường độ cao. Các nghiên cứu đăng trên Tạp chí Nutrients đã từng chỉ ra mối liên hệ giữa hợp chất này với sự phục hồi cơ bắp và giảm thiểu hao mòn cơ. Trên thực tế, magie đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng và hỗ trợ duy trì chức năng cơ hoạt động bình thường.

Cung cấp nhiều kali

Một khẩu phần nước ép lựu cung cấp khoảng 214 miligam kali, trong khi lượng kali các chuyên gia khuyến cáo cần hấp thụ mỗi ngày là 3500 miligam. Kali là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe tim và có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Hơn nữa, người mắc bệnh cao huyết áp nên bổ sung nhiều chất này nhằm duy trì natri ở mức ổn định.

uong-nuoc-ep-luu-deu-dan-ban-se-dat-duoc-nhung-loi-ich-khong-tuong-nay

Có lợi cho tim

Không chỉ kiểm soát huyết áp, tiêu thụ nước ép lựu thường xuyên còn giúp giảm nồng độ cholesterol đáng kể. Nguyên nhân là do chúng sở hữu nhiều chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ có hiệu quả cao trong việc giảm cholesterol xấu.

Lưu ý: Đường trong trái cây này hoàn toàn tự nhiên và bạn không cần lo lắng quá mức. Tuy nhiên, nếu có ý định sử dụng nước lựu thường xuyên, mọi người nên giảm lượng đường thêm vào các món ăn trong ngày.

Một yếu tố khác bạn cũng cần lưu ý khi dùng nước ép lựu là dị ứng. Bạn hoàn toàn có thể dị ứng với một loại thực phẩm nào đó. Dấu hiệu của dị ứng thường bao gồm ngứa, sưng tấy, chảy nước mũi và khó thở.

Theo Báo Dân sinh