Uống nước lọc tốt đến mấy cũng phải tránh 3 thời điểm này, cẩn thận rước thêm bệnh vào người

Nước lọc rất tốt cho cơ thể, thế nhưng bạn cần phải biết đâu là thời điểm tốt nhất để uống và không nên uống nước.

Uống nước ngay khi ăn phải đồ cay nóng

uong-nuoc-loc-tot-den-may-cung-phai-tranh-3-thoi-diem-nay-can-than-ruoc-them-benh-vao-nguoi

Vừa ăn một món cay mà đã vội vàng tìm đến chai nước để giải nhiệt sẽ tạo cảm giác nóng rát từ bên trong miệng, do phân tử capsaicin gây ra. Vì capsaicin là phân tử không phân cực nên nó chỉ hòa tan được trong các chất không phân cực như sữa. Vậy nên, nếu lỡ ăn phải đồ cay nóng thì không nên uống nước để làm dịu cảm giác cay mà nên uống sữa tươi để giúp vùng lưỡi được giải nhiệt tốt hơn.

Uống nước ngay trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ mà bạn uống nhiều nước thì giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn, đồng thời còn gây ra tình trạng tiểu đêm mất kiểm soát. Do buổi đêm thì thận sẽ hoạt động kém hơn so với ban ngày. Thế nên, nếu uống nước ngay trước khi đi ngủ thì sáng hôm sau bạn còn gặp phải tình trạng sưng phù khuôn mặt và cánh tay của mình.

Uống nước trong thời gian tập luyện căng thẳng

Nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng lên khi bạn tập luyện với cường độ cao, cơ thể cũng tiết nhiều mồ hôi hơn. Lúc này, nếu uống quá nhiều nước mát để giải nhiệt sẽ khiến cơ thể bị cạn kiệt chất điện phân. Bên cạnh đó, nó còn dẫn đến tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt... Ngoài ra, uống nước trong thời gian tập luyện cũng gây áp lực lớn lên tim và khiến bạn có nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch sau này.

Khi nào thì uống nước thì tốt?

Ngoài những thời điểm này trong ngày, mọi người uống nước đúng cách vào các thời điểm khác sẽ mang lại những lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy rất tốt cho cơ thể, nó giúp làm giảm nồng độ lipid trong máu, tăng quá trình lưu thông máu, nhuận tràng...

Việc uống nước cũng cần có những hiểu biết, uống đúng lúc, đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Theo Khoe&dep