Uống quá nhiều trà xanh có thể gây tổn thương gan

Uống quá nhiều trà xanh có thể gây tổn thương gan, gây đau đầu, ảnh hưởng sức khỏe của xương…

Trà xanh là một loại trà thảo dược được rất nhiều người ưa chuộng. Tiêu thụ lượng trà xanh vừa phải sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cân, giảm viêm, giảm nguy cơ ung thư…

uong-qua-nhieu-tra-xanh-co-the-gay-ton-thuong-gan

Nếu tiêu thụ quá nhiều trà xanh sẽ gây tổn thương gan. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều trà xanh sẽ mang lại không ít tác dụng phụ. Theo Boldsky, dưới đây là những tác dụng phụ có thể gặp với những người tiêu thụ nhiều trà xanh:

Gây tổn thương gan: Trong trà xanh có chứa polyphenol, khi tiêu thụ với số lượng lớn có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe ở gan và thận. Một nghiên cứu đã cho thấy việc tích tụ caffeine có thể gây căng thẳng cho gan. Vì vậy, nên tránh tiêu thụ hơn 4-5 tách trà xanh mỗi ngày.

Gây đau đầu: Nếu tiêu thụ nhiều trà xanh, có thể sẽ gây đau đầu nhẹ. Chúng sẽ gây đau đầu cấp tính vì hàm lượng caffeine có trong trà xanh.

Gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa: Tiêu thụ quá nhiều trà xanh có thể sẽ dẫn đến các tác dụng phụ, do trà xanh có chứa caffeine và polyphenol chống oxy hóa, nếu tiêu thụ lượng lớn có thể gây ra axit và các vấn đề liên quan. Các tannin có trong trà xanh làm tăng tính axit trong dạ dày và gây đau dạ dày, buồn nôn và táo bón. Vì vậy, nên tránh tiêu thụ trà xanh khi bụng đói. Những người bị loét dạ dày nên bỏ uống trà xanh vì nó sẽ cố gắng kích thích axit dạ dày.

Có thể dẫn đến nhịp tim không đều: Đối với những người mắc bệnh tim, trà xanh có thể không phải là lựa chọn đúng đắn. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ nhiều trà xanh sẽ làm tăng huyết áp và có thể can thiệp vào một số loại thuốc huyết áp.

Ảnh hưởng đến sức khỏe xương: Tiêu thụ quá nhiều trà xanh làm tăng nguy cơ mắc bệnh xương như loãng xương ở những người có nguy cơ mắc bệnh. Các hợp chất trong trà xanh có thể gây ức chế sự hấp thụ canxi, dẫn đến suy giảm sức khỏe của xương.

Dựa trên các nghiên cứu và theo các chuyên gia sức khỏe, tốt nhất là uống 2-5 tách trà xanh mỗi ngày, ba tách là lựa chọn tốt cho sức khỏe.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết nếu nhạy cảm với caffeine hoặc bị mất ngủ, nếu uống 10 tách trà xanh mỗi ngày thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, theo Boldsky.

Theo Pháp luật TPHCM/GiaDinh