Vẫn là sườn chua ngọt, nhưng ngon hơn lại giảm dầu mỡ tối đa!

Chỉ là món sườn chua ngọt quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho miếng sườn vừa mềm ngon lại thấm đều gia vị xốt. Vì vậy, bạn hãy thử ngay công thức dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm sườn chua ngọt

500g sườn

30ml nước tương

30ml rượu nấu ăn

45ml giấm gạo

60g đường phèn hoặc đường trắng

Một ít hành lá, gừng thái lát

Sườn là thực phẩm được nhiều người yêu thích nhưng khi chọn mua sườn bạn cần lưu ý, chọn sườn tươi có màu hồng nhạt, miếng sườn có tính đàn hồi. Nên chọn sườn có xương dẹt và nhỏ, loại sườn này sẽ ít xương và nhiều thịt. Chọn sườn có kích thước không quá nhỏ, dẻ sườn nhỏ là được xẻ từ các con lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon.

Cách làm sườn chua ngọt

Sườn rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn. Gừng thái lát, hành lá rửa sạch rồi cuộn lại. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo sâu lòng, cho gừng vào xào thơm sau đó đổ sườn vào đảo đều.

Đun cho đến khi sườn chuyển màu hoàn toàn thì thêm nước tương.

Thêm rượu nấu ăn, giấm và đường phèn vào đảo đều.

van-la-suon-chua-ngot-nhung-ngon-hon-lai-giam-dau-mo-toi-da

Thêm lượng nước nóng vào ngập mặt sườn, tiếp đó cho hành lá vào rồi chuyển nhỏ lửa, đun khoảng 1 giờ cho đến khi sườn nhừ hoàn toàn và nước trong chảo cạn là được. Thêm chút bột nêm vào đảo đều cho ngấm gia vị rồi tắt bếp.

van-la-suon-chua-ngot-nhung-ngon-hon-lai-giam-dau-mo-toi-da

Thành phẩm

Sườn chua ngọt là một trong những món được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu làm sườn chua ngọt theo cách thông thường thì miếng sườn thường được chiên với dầu ăn sau đó xốt với nước xốt chua ngọt. Cách làm này sẽ khiến miếng sườn bị ngấm dầu, gây ngán ngấy. Do đó bạn hãy thử làm món sườn chua ngọt theo cách trên đây nhé, món ăn sử dụng rất ít dầu mỡ, nhưng miếng sườn sau chế biến lại mềm và thấm gia vị rất ngon.

van-la-suon-chua-ngot-nhung-ngon-hon-lai-giam-dau-mo-toi-da

Chúc bạn làm được món sườn chua ngọt thật ngon nhé!

Theo GiaDinh