Ví Ferragamo sờn da sau 1 tháng sử dụng: Lỗi thuộc về ai?

Ví da Salvatore Ferragamo sờn màu sau hơn 1 tháng sử dụng, người tiêu dùng (NTD) nghi ngờ cửa hàng bán hàng kém chất lượng, không đúng như cam kết; nhà phân phối thì đổ lỗi do người sử dụng...

Khiếu nại về Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng văn phòng TP.HCM và Báo Người Tiêu Dùng, chị A.T (Q.7) cho biết ngày 12/4/2015, chị mua một chiếc ví da nam cỡ nhỏ, có giá 11 triệu đồng, ở cửa hàng Salvatore Ferragemo tại TTTM Diamond (34 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM). Sản phẩm được giới thiệu sản xuất hoàn toàn bằng da bê, càng xài càng mềm, càng bóng đẹp, nhưng chỉ mới sử dụng được hơn 1 tháng ví đã bị sờn chỉ, bong tróc bề mặt da cả trong lẫn ngoài.

Ví Ferragamo sờn da sau 1 tháng sử dụng: Lỗi thuộc về ai?
Hình ảnh chiếc ví Salvatore Ferragamo bị sờn lớp bóng bề mặt da.

“Khi mang sản phẩm trở lại cửa hàng, nhân viên tại đây cho biết sẽ đưa sản phẩm đi nhuộm! Bản thân tôi và gia đình thường xuyên sử dụng đồ da, nên rất biết giữ gìn. Hơn nữa, tôi trực tiếp mua sản phẩm trong TTTM chứ có phải mua hàng ngoài đường, ngoài chợ hay trên mạng đâu... nên tôi đã không đồng ý với cách xử lý này. Tôi đề nghị họ cấp Credit note để tôi mua một sản phẩm khác có giá tương đương nhưng họ không đồng ý và đang giữ sản phẩm của tôi hơn 3 tháng nay”, chị A.T chia sẻ thêm.

Cũng theo chị A.T thì: “Sau đó họ sử dụng thuật ngữ “phủ màu” để qua mặt NTD, chứ thực chất phủ màu hay nhuộm thì cũng như nhau. Mặc dù khẳng định sản phẩm của mình là hàng chính hãng, có nguồn gốc, đầy đủ giấy tờ chứ không phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhưng cứ giằng dưa mặc cả phương án xử lý sản phẩm hỏng, kéo dài thời gian, làm cho khách mệt mỏi, nản mà bỏ luôn!”.

Salvatore Ferragamo được biết đến là một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, thuộc hàng xa xỉ và đắt đỏ nổi tiếng toàn cầu. Tại Việt Nam, Salvatore Ferragamo được phân phối bởi Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC), thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group). Ngoài Salvatore Ferragamo, IPP còn phân phối độc quyền nhiều thương hiệu thời trang lớn như: Chanel, Burberry, Versace, Paul&Shark, Rolex, Cartie... Ngoài ra, IPP còn “lấn sân” sang lĩnh vực ẩm thực và đồ ăn nhanh.

Ví Ferragamo sờn da sau 1 tháng sử dụng: Lỗi thuộc về ai?
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm được in ngay phía sau hóa đơn bán hàng cho khách.

Làm việc với Báo Người Tiêu Dùng, ông Phạm Trọng Nhân, phụ trách nhãn hàng Salvatore Ferragamo cho biết chiếc ví da Salvatore Ferragamo mà chị A.T mua là một trong những sản phẩm da bê mềm, rất mỏng, dùng để đựng tiền là chính và có thể để một vài chiếc thẻ ngân hàng. Khi bán hàng cửa hàng cũng đã khuyến cáo khách sử dụng cẩn thận, không được cọ xát nhiều.

Theo phân tích của ông Nhân thì sản phẩm chị A.T khiếu nại đã đựng hơi nhiều thẻ cứng, ví in hằn rõ đường viền của thẻ card bên trong, khi bị cộm lên cộng với việc thường xuyên bị cọ xát với bề mặt quần jean hoặc đường chỉ may trong túi quần nên bị sờn lớp bóng bên ngoài chứ không phải bong tróc da như NTD khiếu nại. Là lỗi do khách sử dụng sai quy cách chứ không phải lỗi sản phẩm. “Nhưng vì chị A.T là khách hàng VIP của DAFC nên công ty đã đưa ra hướng hỗ trợ chị hoàn toàn phần chi phí phủ màu sản phẩm, đồng thời cam kết sản phẩm sau khi phủ màu đạt chất lượng và thẩm mỹ như sản phẩm mới”, ông Nhân khẳng định.

“Trong khái niệm của nhiều người thì hàng hiệu đắt tiền là hàng không bao giờ hư, điều đó không đúng, bởi vì hàng hiệu đều được làm từ da thật và được nhuộm từ màu thực phẩm, không có hóa chất nên rất nhạy cảm. Có những loại da động vật rất khó sử dụng, ví dụ như da rắn và da cá sấu nếu bị dính nước hay trầy một chút xíu sẽ bị bong lớp đó ra và sẽ bị loang màu hết. Hay một đôi giày bóng để gần một đôi giày màu khác cũng có thể bị loang màu... Vì vậy, là hàng có giá trị cao thì người tiêu dùng cần phải sử dụng một cách cẩn thận”, bà Trần Vũ Ngọc Anh, phụ trách tiếp thị DAFC cho biết thêm.

Cũng theo bà Ngọc Anh, khách đã bỏ ra số tiền lớn để mua sản phẩm nên ngoài việc đảm bảo bán hàng chính hãng thì công tác chăm sóc khách hàng là rất quan trọng. Tất cả nhân viên tại DAFC được huấn luyện kỹ về kỹ năng tư vấn bán hàng, thái độ phục vụ cũng như công tác bảo hành sản phẩm... Tất cả đều theo quy chuẩn và quy trình rõ ràng với sự giám sát chặt chẽ của hãng sản xuất.

Theo chúng tôi được biết trước đó, chị A.T cũng đã gặp vấn đề rắc rối với một đôi giày hiệu Bally mua trong hệ thống của DAFC. Sản phẩm bị bung logo sau 3 tháng sử dụng. Phía DAFC xác định đó là lỗi kỹ thuật và sau 11 tháng chờ đợi thì NTD đã được cấp Credit note để mua lại sản phẩm có giá trị tương đương.

Theo La Giang (NTD)