Vì sao cá rồng bạch kim có giá 9 tỷ đồng, đắt nhất thế giới?

Cá rồng bạch kim đứng đầu danh sách các loài cá đắt nhất thế giới, từng có người bỏ ra tới 400.000 USD (khoảng 9,3 tỷ đồng) để sở hữu loài cá cực quý hiếm này.

Con số 400.000 USD đúng là ngoài sức tưởng tượng nhưng lại là mức giá có thể hiểu được, khi cá rồng bạch kim (Platinum Arowana) được đánh giá là một trong những loài cá hiếm nhất thế giới với số lượng rất hạn chế. Màu bạch kim tuyệt đẹp của loài cá này cũng là kết quả của một đột biến gen rất hiếm.

Vì sao cá rồng bạch kim có giá 9 tỷ đồng, đắt nhất thế giới?

Cá rồng bạch kim là loài cá đắt nhất thế giới.

Đắt nhất trong các loại cá rồng

Cá rồng thuộc họ cá xương nước ngọt, tên khoa học Osteoglossidae, có nguồn gốc chủ yếu từ châu Á nhưng có thể được tìm thấy ở cả Nam Mỹ và Australia. Cá rồng có thân hình thuôn dài mảnh mai, vảy to lấp lánh hình đồng xu, môi dưới là hai râu dài như râu rồng. Chúng có thể dài đến 90 cm và sống tới 50 năm.

Cá rồng rất đa dạng về màu sắc, có thể kể đến cá rồng đỏ, cá rồng xanh, cá rồng đuôi vàng, cá rồng bạc, cá rồng đen và cá rồng ngọc trai Úc. Tuy nhiên, đắt nhất phải là loại cá rồng có màu sắc độc đáo và hiếm có như bạch kim (Platinum) hay huyết long (Super Red).

Cá rồng huyết long có màu đỏ sậm, hình dáng cân đối, thuộc hàng quý hiếm với mức giá khủng. Tuy nhiên xét về mức độ đắt đỏ, cá rồng huyết long vẫn thua cá rồng bạch kim một bậc.

Vì sao cá rồng bạch kim có giá 9 tỷ đồng, đắt nhất thế giới?

Cá rồng huyết long cũng thuộc hàng quý hiếm, đắt đỏ nhưng vẫn thua cá rồng bạch kim một bậc.

Sự nổi tiếng của cá rồng bạch kim bắt đầu nhen nhóm vào năm 2007, khi một nhà lai tạo cá từ Singapore sẵn sàng trả một số tiền khổng lồ để mang loài cá này về bể cá của mình. Màu trắng muốt, ánh bạc lấp lánh của cá rồng bạch kim thực sự là màu sắc cực kỳ hiếm và có thể khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng mê mẩn.

Biểu tượng của may mắn, thịnh vượng

Giống như các loại cá rồng khác, cá rồng bạch kim cũng được coi là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng. Màu trắng của loài cá này còn được cho là đem lại tài lộc và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Cá rồng là loài cá ăn thịt có bản tính hung dữ. Khi trưởng thành, bản tính này có xu hướng rõ nét hơn. Trong môi trường hoang dã, cá rồng có thể nhảy vọt khỏi mặt nước để đớp mồi.

Liên quan đến đặc tính này, người ta còn truyền tai nhau những câu chuyện ly kỳ như cá rồng hy sinh tính mạng, nhảy ra khỏi bể nước để cảnh báo chủ nhân về các phi vụ làm ăn rủi ro hay nhiều hiểm họa khác. Điều này vô tình khiến loài cá này ngày càng được giới siêu giàu khao khát, sẵn sàng chi tiền tỷ để sở hữu.

Theo Aquarium Base/ VTC News