Vì sao công an khởi tố, bắt giam Lê Chí Thành, người đăng tải video "giám sát CSGT làm việc"?

Vì sao Công an TP Thủ Đức khởi tố, bắt giam Lê Chí Thành?

Theo đó, Lê Chí Thành (SN 1983, ngụ tỉnh Bình Thuận, trú quận 12, TP.HCM) bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Chống người thi hành công vụ" theo điều 330, Bộ Luật Hình sự. Tất cả các quyết định này đều được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. 

vi-sao-cong-an-khoi-to-bat-giam-le-chi-thanh-nguoi-dang-tai-video-giam-sat-csgt-lam-viec

Lê Chí Thành tại cơ quan công an.

Theo Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM), Lê Chí Thành (SN 1983, ngụ tỉnh Bình Thuận, trú quận 12, TP.HCM) đã từng nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng (ở đây là CSGT) đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Sau đó, Thành phát tán lên mạng xã hội mục đích là thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Thành và những người có liên quan để xử lý theo pháp luật. Theo điều 330, Bộ Luật Hình sự năm 2017 quy định về tội chống người thi hành công vụ, Thành có thể đối mặt mức phạt từ 2 - 7 năm tù.

vi-sao-cong-an-khoi-to-bat-giam-le-chi-thanh-nguoi-dang-tai-video-giam-sat-csgt-lam-viec

Cựu đại uý Lê Chí Thành khi chưa bị bắt.

Được biết, Lê Chí Thành từng làm công an nhưng đã bị loại khỏi ngành. Gần đây, Lê Chí Thành được cư dân mạng biết đến là YouTuber chuyên đăng tải các video "giám sát CSGT làm việc", gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Lê Chí Thành thường xuyên xuất hiện ở những khu vực CSGT làm việc để livestream, quay video cùng một số YouTuber khác, và cho rằng để "giám sát CSGT làm việc".

Theo DanViet