Vì sao nên ăn một quả chuối trước khi đi ngủ?

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên bạn nên ăn một quả chuối trước khi đi ngủ.

Chúng ta đều biết ăn đêm thường dẫn đến tăng cân, khiến bụng ấm ách, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo trước khi đi ngủ 2-3 tiếng tốt nhất không nên nạp thêm bất cứ thực phẩm gì hoặc nên kết thúc bữa tối trước 19h.

vi-sao-nen-an-mot-qua-chuoi-truoc-khi-di-ngu

Tuy nhiên nếu thức ăn là một quả chuối chín thơm ngon thì bạn có thể yên tâm thưởng thức vì ăn chuối trước khi ngủ mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ. Dưới đây là những lý do khiến bạn nên ăn chuối vào ban đêm:

Kiểm soát giấc ngủ

Chuối chứa một loại a xít amin thiết yếu gọi là tryptophan, giúp cơ thể sản xuất serotonin.

Serotonin là một loại hoóc môn giúp điều chỉnh các chức năng của cơ thể. Nó được coi là một trong những hóa chất quan trọng nhất trong não và đóng vai trò điều trị chứng lo âu, mất ngủ và các vấn đề tâm trạng khác, như kích động, hung hăng, giận dữ, mệt mỏi và khó chịu. Nó cũng đóng vai trò trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và giấc ngủ, theo Natural News.

Chuối chứa đường lành mạnh

Giấc ngủ cũng là một chức năng cơ thể đòi hỏi năng lượng.

Tiêu thụ một quả chuối trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể chuẩn bị năng lượng từ một nguồn lành mạnh.

Điều này cũng có thể đảm bảo cho giấc ngủ tốt hơn, chất lượng giấc ngủ tốt hơn và thức dậy với một cơ thể khỏe mạnh hơn, theo Food news.

vi-sao-nen-an-mot-qua-chuoi-truoc-khi-di-ngu

Ăn chuối giúp phòng chống chuột rút vào ban đêm

Chuối rất giàu Magie, Kali và các chất này được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn vào ban đêm. Cả Magiê và Kali đều giúp thúc đẩy và làm cân bằng điện phân trong cơ thể, từ đó khôi phục tổn thương, làm dịu, thư giãn cơ bắp, ngăn chặn chuột rút rất tốt.

Làm dịu tâm trí

Ngoài serotonin, tryptophan còn giúp sản xuất melatonin, chịu trách nhiệm điều chỉnh nhịp sinh học hoặc chu kỳ ngủ-thức. Hoóc môn này hoạt động cùng với serotonin để kiểm soát các kiểu ngủ, nhiệt độ cơ thể và giải phóng hoóc môn. Nó cũng giúp điều trị lo lắng và cải thiện giấc ngủ, theo Natural News.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal, các nhà nghiên cứu ghi nhận ăn chuối có liên quan đến việc gia tăng nồng độ melatonin trong cơ thể.

vi-sao-nen-an-mot-qua-chuoi-truoc-khi-di-ngu

Chuối có thể cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng

Chuối chứa magiê và kali, và cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng này hơn nếu ăn chuối vào ban đêm.

Cả magiê và kali đều được sử dụng cho quá trình tái tạo cơ thể, giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các hoạt động của ngày hôm sau, theo Food news.

Hè nào cũng ngâm một lọ loại quả này để uống nhưng không ngờ nó lại lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc

Theo GiaDinh